Đoàn Famtrip quốc tế tham quan, khảo sát du lịch Bình Thuận
Lượt xem: 683

        Nhằm mục đích tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến hình ảnh điểm đến du lịch, từ ngày 10 - 12/9, Bình Thuận đã đón đoàn Famtrip quốc tế tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) lần thứ 16 năm 2022 đến tham quan, khảo sát sản phẩm du lịch, trong đó hầu hết là khảo sát các sản phẩm, dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

    Đón đoàn Famtrip đến khảo sát là cơ hội để ngành du lịch tỉnh nhà đẩy mạnh xúc tiến giới thiệu các sản phẩm đặc sắc, thế mạnh; quảng bá tiềm năng, hình ảnh “Điểm đến Bình Thuận an toàn, thân thiện, chất lượng”. Đây còn là cơ hội để những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn được giao lưu, kết nối với “người mua”; từ đó, nắm bắt xu hướng, thị hiếu, xây dựng nhiều tour, tuyến, sản phẩm mới, khai thác thêm nhiều thị trường tiềm năng trong tương lai.

Tham quan SaigonMuine Resort

    Đoàn Famtrip với gần 20 thành viên là buyers (người mua) đến từ các công ty lữ hành, hãng hàng không của Úc đã khảo sát hệ thống lưu trú cao cấp tại khu vực Hàm Tiến - Mũi Né và Tiến Thành như: Centara Mirage Resort, Pandanus Resort, Muine Bay Resort, Little Muine Resort, Sài Gòn - Mũi Né, Seahorse Resort, Anantara Resort, Radisson Resort, Movenpick Hotel. Đa số thành viên đoàn Famtrip đều rất ấn tượng và hài lòng về cơ sở vật chất, không gian xanh, chất lượng dịch vụ, phong cách đón tiếp thân thiện và nhất là view biển Phan Thiết đẹp. Ông Devendran - Công ty AS Travel (Úc) - cho biết; “Hệ thống lưu trú ở Phan Thiết không chỉ chất lượng tốt về trang thiết bị, phong cách trang trí và hướng biển đẹp mà còn rất phù hợp với nhu cầu du lịch và nghỉ dưỡng của thị trường Úc. Ngoài ra, ẩm thực hải sản tươi ngon cũng là một nét hấp dẫn du khách Úc và quốc tế nói chung”.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận

    Về sản phẩm du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh đã giới thiệu và hướng dẫn Đoàn Famtrip tham quan, trải nghiệm các dịch vụ giải trí tại NovaWorld, Circus Land, sân Golf PGA Nova Phan Thiết, các di tích lịch sử - văn hóa như tháp Pô Sah Inư, Bảo tàng Hồ Chí Minh, trường Dục Thanh, Vạn Thủy tú và nhất là xem sân khấu nhạc nước Fishmen Show. Anh Nguyễn Hữu Tùng - Chi nhánh Vietnam Airlines tại Úc và New Zealand - tỏ ra rất ngạc nhiên về sự đa dạng, phong phú của sản phẩm du lịch Phan Thiết sau một thời gian có dịp trở lại Bình Thuận. Theo anh Tùng, sản phẩm du lịch Bình Thuận rất đa dạng, độc đáo, tạo nên sự khác biệt và mới lạ để thu hút du khách quốc tế, trong đó có thị trường Úc và New Zealand đầy tiếm năng.

Nghe giới thiệu về sản phẩm Du lịch

    Nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với Hiệp hội Du lịch đã tổ chức buổi Gala Dinner chào mừng đoàn Famtrip quốc tế đến tham quan, khảo sát sản phẩm du lịch Bình Thuận tại Hoàng Ngọc Resort. Tại đây, một số doanh nghiệp du lịch lưu trú, lữ hành, nhà hàng, điểm tham quan cũng đã trực tiếp giới thiệu, chia sẻ thông tin về sản phẩm, các chương trình khuyến mãi với đại diện các công ty lữ hành, hãng hàng không quốc tế của từng doanh nghiệp nói riêng, điểm đến Phan Thiết - Bình Thuận nói chung. Ở chiều ngược lại, các thành viên đoàn Famtrip đã thể hiện sự quan tâm rất lớn đến tiềm năng, hạ tầng, nét hấp dẫn và chất lượng sản phẩm du lịch với mong muốn sẽ đưa du khách đến với Bình Thuận trong thời gian sớm nhất.

Chia sẻ thông tin giữa doanh nghiệp Bình Thuận với công ty lữ hành

    Phát biểu chào mừng, bà Nguyễn Lan Ngọc - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - nói: “Bình Thuận rất vinh hạnh và vui mừng chào đón Đoàn Famtrip quốc tế tham dự Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC 2022 đến Phan Thiết - Bình Thuận tham quan, khảo sát sản phẩm du lịch”. Với gần 200 km bờ biển và đảo Phú Quý, Bình Thuận có nguồn tài nguyên du lịch biển phong phú và quý giá, với nhiều bãi biển đẹp, cảnh quan thơ mộng, môi trường tự nhiên trong lành, hệ sinh thái biển đa dạng…Bên cạnh đó, nơi đây còn có nhiều tài nguyên du lịch rừng, núi, nhiều di tích lịch sử - văn hoá cùng lễ hội văn hoá truyền thống đặc sắc để Bình Thuận phát triển đa dạng các loại hình du lịch.

    Với mục tiêu phát triển du lịch xanh và bền vững, Bình Thuận nỗ lực xây dựng một thương hiệu Du lịch gắn liền với những sự kiện đặc trưng riêng dựa trên thế mạnh về biển và tận dụng những lợi thế nổi trội của mình đó là: nắng, gió, cát, những bãi biển đẹp, thiên nhiên trong lành và nhất là con người hiền hòa, hiếu khách để phát triển thành những sản phẩm du lịch hấp dẫn, quyến rũ thu hút du khách. Trong tương lai gần, khi hạ tầng giao thông đến Bình Thuận hoàn chỉnh và đưa vào hoạt động như cao tốc, sân bay, Khu du lịch quốc gia Mũi Né, Điểm du lịch quốc gia Phú Quý, trung tâm du lịch thể thao biển quốc gia Phan Thiết sẽ rất sẵn sàng chào đón khách du lịch khắp nơi đển tham quan, nghỉ dưỡng và trải nghiệm sự an toàn, mến khách.

Phó Giám đốc Sở trao quà lưu niệm cho Đoàn

Văn nghệ chào mừng

    Tại buổi Gala Dinner, đoàn Famtrip còn có dịp xem chương trình nghệ thuật dân gian đặc sắc do Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh biễu diễn, thưởng thức các món ăn miền biển thơm ngon của Hoàng Ngọc Resort. Đặc biệt, các thành viên trong đoàn còn được nghe lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh giới thiệu và trao tặng món quà lưu niệm chế tác từ nguyên liệu cát, là nguyên liệu đặc trưng của vùng biển Bình Thuận, tạo nên những đồi cát ngút ngàn, vàng óng, trong đó có những địa danh rất nổi tiếng trong nước và quốc tế như Đồi cát bay Mũi Né, Đồi Hồng, Bàu Trắng...

Nguyên Vũ  

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang