Đội Tuyên truyền lưu động Trung tâm Văn hoá tỉnh thực hiện chương trình đưa văn hoá về cơ sở
Lượt xem: 916
        Tối ngày 15/11/2022, Đội Tuyên truyền lưu động Trung tâm Văn hoá tỉnh Bình Thuận biểu diễn tại xã Phan Sơn - huyện Bắc Bình trong khuôn khổ Chương trình văn hoá nghệ thuật thực hiện đổi mới phương thức tập hợp nhân dân, gắn với công tác vận động quỹ hỗ trợ Bảo hiểm y tế cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

    Đây là hoạt động phối hợp giữa Trung tâm Văn hóa tỉnh với Công An huyện Bắc Bình và Đảng uỷ xã Phan Sơn diễn. Chương trình triển khai theo Nghị quyết 06-NQ/HU ngày 04/10/2021 của Huyện ủy  huyện Bắc Bình về việc tổ chức hoạt động Văn hóa - Văn nghệ đổi mới phương thức tập hợp nhân dân tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.   

    Trong đêm diễn, người dân xã Phan Sơn đã được thưởng thức Chương trình Văn hoá - Nghệ thuật gồm các nội dung phong phú như: Biểu diễn kịch bản tuyên truyền “Con dại cái mang” của tác giả và đạo diễn Hữu Tiến. Kịch bản tuyên truyền về vấn nạn tảo hôn, xâm hại tình dục và tội phạm vị thành niên. Ttiểu phẩm “Lỡ bước” của đoàn thể xã Phan Sơn; biểu diễn văn nghệ, trình diễn các tiết mục hát, múa của các Hội Phụ nữ, Hội nông dân, Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, Công đoàn xã, và ca sĩ của Trung tâm văn hoá. 

(Hình biểu diễn tiết mục “đêm hội Raglay của Hội Phụ nữ xã)

(Hình biểu diễn tiểu phầm “Con dại cái mang”)

    Dịp này, Công an huyện Bắc Bình cũng chiếu các phóng sự tuyên truyền về vấn nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vấn đề bảo vệ trẻ em trước xâm hại tình dục, và tội phạm vị thành. Cùng với đó, Ban tổ chức đã vận động được 10 suất học bổng “tiếp bước cho em đến trường” trao tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó.

(Hình trao học bổng tiếp bước cho em đến trường)

    Trong không khí hân hoan, vui tươi, bà con đồng bào thiểu số vùng sâu Phan Sơn không chỉ được thưởng thức chương trình văn nghệ với các tiết mục nhiều màu sắc mà còn hiểu thêm về pháp luật Nhà nước được sân khấu hoá đơn giản, hấp dẫn.

(Hình nhân dân háo hức xem diễn văn nghệ)

    Đội Tuyên truyền lưu động thuộc Trung tâm Văn hoá tỉnh Bình Thuận thường xuyên có các chương trình biểu diễn văn hoá nghệ về cơ sở phục vụ nhân dân. Theo kế hoạch, từ đây đến cuối năm, Đội sẽ có 18 đêm biểu diễn phục vụ cơ sở, nhân dân tại các huyện: Bắc Bình, Hàm Thuận Nam, Đức Linh, Tánh Linh, Hàm Tân.

Ảnh: Ngọc Danh, bài Thuỳ Tiên - Trung tâm Văn hoá tỉnh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang