Lượt xem: 160
Khắc phục tình trạng tinh giản biên chế không đúng quy định
01/12/2022 01:55:00
Đây là nội dung được đề cập tại Công
văn 5670/BNV-TCBC ngày 11/11/2022 do Bộ Nội vụ ban hành về việc thực hiện
chính sách tinh giản biên chế.
Theo đó, qua kiểm
tra kết quả thực hiện tinh giản biên chế, có một số Bộ, ngành, địa
phương phải báo cáo,
giải trình Bộ Nội vụ về việc thực hiện tinh giản biên chế chưa đúng đối tượng. Để tránh trường hợp
phải khắc phục việc giải quyết tinh giản biên chế không đúng quy định, Bộ Nội vụ đề nghị các Bộ, ngành, địa
phương cần phải thực
hiện tinh giản biên chế đúng đối tượng, áp dụng đúng chế độ, chính sách tinh giản biên chế và trình tự,
thủ tục theo quy định của pháp luật.
Tại Công văn số 5670/BNV-TCBC ngày
11/11/2022, Bộ Nội vụ lưu ý các trường hợp không thực hiện tinh giản biên chế,
cụ thể:
- Chưa đạt trình độ đào tạo theo tiêu chuẩn chuyên môn,
nghiệp vụ mà vẫn bố trí vào làm công chức, viên chức hoặc cán bộ
cấp xã;
- Công chức, viên chức
có 2 năm liên tiếp bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ nhưng vẫn đề nghị giải quyết tinh giản biên chế;
- Công chức, viên chức không hoàn thành nhiệm vụ đề nghị giải quyết tinh giản biên chế nhưng vẫn
được nâng bậc lương thường xuyên theo quy định;
- Chưa đủ thời gian công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn để tinh giản biên chế ở
tuổi nghỉ hưu thấp hơn tuổi nghỉ hưu trong điều kiện lao động bình
thường;
- Công chức, viên chức dôi dư do sắp
xếp tổ chức bộ máy nhưng không làm rõ được việc sắp xếp tổ chức, bộ máy của cơ quan, tổ chức, đơn vị.
File đính kèm: 5670-BNV.pdf
Lê Minh (Phòng KHTC)