Đồi cát bay được xếp hạng thắng cảnh du lịch cấp Tỉnh
Lượt xem: 893
Đồi Cát Bay là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận tọa lạc tại khu phố 5, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Thắng cảnh nằm cách trung tâm thành phố khoảng 25km về hướng Đông Bắc. 

Ngày 04 tháng 11 năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký Quyết định số 2812/QĐ-UBND về việc xếp hạng thắng cảnh đồi Cát Bay là di tích cấp tỉnh.

  Đồi Cát Bay có vẻ đẹp đặc trưng độc đáo là sự tổng hòa các yếu tố tự nhiên mang một vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ, với bãi cát trải dài mênh mông ngút mắt có nhiều màu sắc óng ánh và hình dáng tự nhiên thay đổi liên tục, tất cả tạo nên một bức tranh kỳ vĩ thu hút du khách đến thưởng ngoạn. Đặc biệt dưới tác động của gió, hình dáng của đồi cát thay đổi theo giờ, theo ngày với những vân cát độc đáo mang đến một diện mạo mới mẻ, khác hẳn với hình dạng trước đó và được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam (Vietkings) công nhận “Đồi cát thay đổi hình dạng tự nhiên nhiều nhất”.

Sự kết hợp hài hòa các yếu tố tự nhiên của nắng, gió và cát tạo cho đồi Cát Bay một vẻ đẹp lung linh huyền ảo nhiều màu sắc; là nguồn cảm hứng sáng tạo nghệ thuật cho các nhiếp ảnh gia, nghệ nhân… tạo nên nhiều tác phẩm nổi tiếng, trong và ngoài nước góp phần quảng bá hình ảnh của điểm đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế. Đồi Cát Bay được tờ báo điện tử Huffington Post (tờ báo lớn của Mỹ) vinh danh, xếp vào địa chỉ thứ 4 nên đến tham quan trong số 19 địa điểm ở khu vực Đông Nam Á.

Thắng cảnh đồi Cát Bay

Bên cạnh là thắng cảnh nổi tiếng, đồi Cát Bay còn được biết đến là nơi có hệ thực vật khá phong phú, đa dạng được dùng làm dược liệu, thực phẩm, lấy gỗ… (qua thống kê có 96 loài thuộc 92 chi và 54 họ các loại thực vật chủ yếu thuộc ngành Ngọc lan). Đây là điểm du lịch sinh thái lý tưởng giúp cho du khách khám phá và trải nghiệm về thảm thực vật đặc trưng miền biển.

Năm 2018 - 2019 Bảo tàng Bình Thuận đã phối hợp với các ngành chức năng thành phố Phan Thiết, tổ chức khảo sát thu thập tư liệu, nghiên cứu lập hồ sơ khoa học trình Nhà nước xếp hạng. Khu vực bảo vệ di tích tổng diện tích 57,4ha. Trong đó Khu vực bảo vệ I với diện tích 35,4ha; khu vực bảo vệ II với diện tích 22ha. Đây là thắng cảnh nổi tiếng và nằm trong “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030” đã được Chính phủ phê duyệt. Việc quản lý, khai thác và bảo tồn thắng cảnh đồi Cát Bay hiệu quả sẽ tạo bước đột phá hứa hẹn trong thời gian tới sẽ là điểm đến hấp dẫn, lý tưởng thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước tìm đến khảm phá trải nghiệm./.

                                                                                         Phòng Nghiệp vụ Bảo tồn
Phòng Nghiệp vụ Bảo tồn
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang