Lễ hội đua thuyền truyền thống mừng Đảng - mừng Xuân Quý Mão
Lượt xem: 704
       Chiều mùng 2 tết Nguyên đán (23/01/2023) trên sông Cà Ty, thành phố Phan Thiết đã diễn ra Lễ hội đua thuyền truyền thống mừng Đảng - mừng Xuân Quý Mão 2023. Rất đông người dân địa phương và khách du lịch đứng dọc 2 bên bờ sông xem và cỗ vũ các đội đua.

    Thành phố Phan Thiết trưa mùng 2 tết có nắng đẹp, gió nhẹ và “con nước” sông Cà Ty đang lên là những điều kiện thuận lợi cho lễ hội đua thuyền, hứa hẹn những cuộc đua tranh sôi nổi, hấp dẫn và quyết liệt. Ngay từ đầu giờ trưa, dọc các con đường Bà Triệu, Trưng Trắc, Trưng Nhị, Phạm Văn Đồng ngày càng náo nhiệt hơn khi dòng người từ khắp nơi đổ về đứng dọc hai bờ sông Cà Ty và các cây cầu bắc qua sông, chờ đón sự kiện thể thao truyền thống hấp dẫn trong những ngày tết cổ truyền.

 

    Lễ hội đua thuyền truyền thống thành phố Phan Thiết là ngày hội mang nét sinh hoạt thể thao truyền thống gắn với Lễ hội Cầu ngư đậm bản sắc văn hóa miền biển của người dân địa phương, sau này dần trở thành sự kiện thể thao truyền thống đặc sắc trong những ngày đón xuân mới, phục vụ nhân dân và ngành du lịch. Là loại hình thể thao sôi động, thể hiện tinh thần đoàn kết và sức mạnh của người dân miền biển, được nhiều tầng lớp nhân dân thành phố cũng như du khách thập phương yêu thích, chờ đón, đến xem và cổ vũ.

 

    Lễ hội  đua thuyền truyền thống mừng Đảng - mừng Xuân Quý Mão có sự tham gia của hơn 300 Vận động viên đến từ 12 phường, xã trên địa bàn thành phố, tranh tài theo 2 thể loại thi đấu là đua thuyền và đua thúng dành cho nam. Trong đó, đua thuyền có 2 nội dung là đua đồng hàng ở cự ly 500m và đua thuyền quay vòng cự ly 1.700m với sự tham gia của 270 vận động viên đến từ 9 phường: Đức Thắng, Đức Nghĩa, Lạc Đạo, Mũi Né, Phú Hài, Phú Trinh, Bình Hưng, Đức Long, Phú Tài; loại hình đua thúng bao gồm bơi thúng (đơn và đôi) và quấy thúng cự ly 500 m với sự tham gia của Vận động viên các phường, xã Hưng Long, Hàm Tiến và Tiến Thành.

    Sau hơn 3 giờ thi đấu với những trận tranh tài quyết liệt ở cả vòng loại và vòng chung kết các nội dung, cộng thêm sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, ở nội dung đồng hàng 500m, phường Lạc Đạo với nước rút mãnh mẽ đạt giải nhất, giải nhì phường Đức Long và giải ba là phường Phú Tài. Ở nội dung quay vòng 1.700 m, với sức trẻ, sự đồng đều của các “tay đua” cũng như kỹ chiến thuật trong nước rút và quay vòng, đội phường Phú Tài xuất sắc giành ngôi vô địch, phường Đức Long đạt giải nhì, giải ba là phường Phú Trinh. Ngoài ra, Ban tổ chức còn đã trao giải thường cá nhân và đồng đội cho các Vận động viên ở nội dung bơi thúng (đơn và đôi) và quấy thúng.

Nguyên Vũ

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang