Kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện Thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử
06/11/2024
Lượt xem: 63
Ngày 18/4/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh
ban hành Quyết định số 740/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai thực
hiện Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân,
doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xây
dựng Kế hoạch số 74/KH-SVHTTDL ngày 19/01/2024 về thực hiện công tác cải cách
hành chính năm 2024.
Thông qua việc tuyên truyền, phổ biến,
tạo điều kiện để đội ngũ công chức, người lao động của Sở tìm hiểu các quy
định, chỉ đạo liên quan đến việc triển khai, thực hiện công tác cải cách hành
chính; tìm hiểu các chỉ số liên quan đến Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh
giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành
chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử; cải cách hành
chính (PAR Index, SIPAS, PAPI) và nắm vững mục tiêu, nhiệm vụ, chủ đề cải cách
hành chính của ngành trong năm 2024 “Không có hồ sơ trễ hẹn, tăng sử dụng dịch
vụ công trực tuyến, thanh toán không tiền mặt”.
Quyết liệt chỉ đạo công chức tham gia
giải quyết thủ tục hành chính thực hiện đạt kết quả tốt Bộ chỉ số phục vụ người
dân và doanh nghiệp với 05 nhóm Chỉ số:
-
Nhóm chỉ số Công khai, minh bạch (gồm 04 chỉ số thành phần);
- Nhóm chỉ số Tiến độ, kết quả giải
quyết (gồm 02 chỉ số thành phần, trong đó: 01 chỉ số thành phần được đánh giá
chấm điểm và 01 chỉ số thành phần được sử dụng để phân tích chuyên sâu phục vụ
chỉ đạo, điều hành);
- Nhóm chỉ số Cung cấp dịch vụ công
trực tuyến (gồm 06 chỉ số thành phần);
- Nhóm chỉ số Số hóa hồ sơ (gồm 06 chỉ
số thành phần);
- Nhóm chỉ số Mức độ hài lòng (gồm 04
chỉ số thành phần).
Theo đó, trong năm 2024, Sở đã cập
nhật kịp thời kết quả giải quyết hồ sơ Thủ tục
hành chính lên Hệ thống
thông tin giải quyết Thủ tục hành chính tỉnh; thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả
giải quyết Thủ tục hành chính theo đúng chỉ đạo của Ủy ban nhân dân
tỉnh và hướng dẫn của Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh; cập nhật đầy
đủ, chính xác, thống nhất số liệu hồ sơ giải quyết Thủ tục hành chính của Sở giữa hai hệ thống: Hệ thống thông tin giải quyết Thủ tục hành chính tỉnh với Hệ thống báo cáo quốc gia; tham gia quy trình
giải quyết hồ sơ Thủ tục hành chính cập nhật đầy đủ hồ sơ giải quyết Thủ tục hành chính lên Cổng Dịch vụ công của tỉnh đúng theo trạng thái và
thời gian thực giải quyết hồ sơ; cập nhật chính xác tổng số hồ sơ tiếp nhận
trong kỳ lên Hệ thống báo cáo quốc gia theo kỳ báo cáo; không yêu cầu bổ sung
hồ sơ quá 01 lần; hạn chế tối đa việc trả hồ sơ cho dân và không thực hiện việc
tạm dừng; đề xuất 02 giải pháp, sáng kiến để nâng cao các nhóm chỉ số thành
phần của Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp….; đồng thời thực hiện
nghiêm chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại công văn số 3837/UBND-NCKSTTHC
về thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục
hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Qua đó, nhận thức về tầm quan trọng và
nỗ lực thực hiện công tác cải cách hành chính, xây dựng nền hành chính dân chủ,
chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả của công chức người lao
động của Sở được nâng lên rõ rệt. Năm 2024, Sở đã được Ủy ban nhân dân tỉnh xếp
loại “Tốt” với số điểm là 82.3 điểm (biểu đính kèm) về chất lượng phục vụ người
dân, doanh nghiệp trong thực hiện Thủ tục hành
chính, dịch vụ công theo
thời gian thực trên môi trường điện tử (Bộ chỉ số theo Quyết định số 766/QĐ-TTg
ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ trên Cổng dịch vụ công quốc gia).
Phụ lục Kết quả:
H. Lan