Nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch vào dịp hè
Lượt xem: 7
     Vào dịp hè, dự kiến lượng khách đến Bình Thuận tham quan, nghĩ dưỡng sẽ rất đông. Nhằm tăng cường các biện pháp quản lý nhà nước trên lĩnh vực du lịch và nâng cao sức cạnh tranh, chất lượng dịch vụ phục vụ, đảm bảo an toàn du khách khi đến Bình Thuận. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành văn bản số 1667/SVHTTDL-QLDL ngày 10/6/2025 về nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch vào dịp hè. 

    Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các Ban Quản lý khu, điểm du lịch phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm du lịch (không để xảy ra nạn chèo kéo, đeo bám, quấy nhiễu du khách, trộm cắp móc túi, gây rối trật tự, cờ bạc, mê tín dị đoan,…) ; Đặc biệt tăng cường công tác quản lý, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường ở khu vực Hòn Rơm, Đồi Cát Bay, Suối Tiên, bãi biển Cam Bình, khu du lịch Bình Thạnh...; Kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch thực hiện tốt việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; giữ bình ổn giá cả hàng hóa, dịch vụ lưu trú, ăn uống; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, trang trí và tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Rà soát, lắp đặt các biển báo, quy định, hướng dẫn du khách tại các điểm tham quan, điểm du lịch mạo hiểm (nếu có), bãi tắm ven biển.

    Tăng cường công tác cứu hộ ở các bãi tắm ven biển. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động của Hướng dẫn viên và các đoàn khách nước ngoài; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý hoặc thông báo ngay cho cơ quan chức năng các trường hợp vi phạm quy định về lữ hành, hướng dẫn du lịch tại điểm tham quan du lịch. Tuyệt đối không để khách du lịch nước ngoài có hành vi gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, truyền thống, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam; người nước ngoài làm hướng dẫn viên du lịch, thuyết minh sai lệch giá trị văn hóa, lịch sử tại điểm tham quan du lịch. Rà soát tổng thể, đánh giá nguy cơ, cảnh báo các tình huống có thể xảy ra đối với hoạt động du lịch có tính chất mạo hiểm, đặc biệt trong điều kiện thời tiết bất thường; xây dựng phương án cứu hộ, cứu nạn tại điểm du lịch hoặc các khu vực có cung cấp các sản phẩm dịch vụ du lịch có tính chất mạo hiểm. Kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định của các tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm du lịch có tính chất mạo hiểm trên địa bàn để phát hiện kịp thời, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi gây mất an toàn cho khách du lịch.Trường hợp cần thiết, yêu cầu đình chỉ, dừng hoạt động đối với tổ chức, cá nhân cung cấp sản phẩm du lịch có tính chất mạo hiểm không đảm bảo các điều kiện theo quy định hiện hành.

    Đối với các cơ sở kinh doanh du lịch phải có các biện pháp tăng cường công tác an ninh trật tự, an toàn cho du khách, phòng chống trộm cắp tài sản, phòng chống cháy nổ cho du khách khi lưu trú tại đơn vị. Tăng cường công tác cứu hộ tại các bãi tắm ven biển, hồ bơi, trang bị đầy đủ phương tiện cứu hộ, lắp đặt biển báo, cờ hiệu, phao tiêu và đảm bảo luôn có nhân viên trực cứu hộ; khuyến cáo, yêu cầu khách du lịch không tắm biển, không tham gia hoạt động thể thao biển khi thời tiết xấu. Thực hiện nghiêm các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, sử dụng các loại thực phẩm, nguyên liệu chế biến đảm bảo vệ sinh, tiêu chuẩn, chất lượng. Không sử dụng các loại thực phẩm, nguyên liệu lạ chưa rõ nguồn gốc và quá hạn sử dụng. Có biện pháp bảo vệ môi trường du lịch, thu gom, xử lý rác thải, chất thải đúng quy định; thực hiện nghiêm quy định về niêm yết giá công khai, bán đúng giá niêm yết. Tăng cường kiểm soát, nâng cao chất lượng dịch vụ; kiểm tra toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị; nâng cấp, thay thế kịp thời trang thiết bị xuống cấp, hư hỏng; đảm bảo chất lượng về cơ sở vật chất, chuyên nghiệp về dịch vụ. Rà soát, đánh giá lại đội ngũ nhân viên tại cơ sở. Đảm bảo đủ số lượng và chất lượng ở tất cả các bộ phận, các khâu phục vụ nhằm đáp ứng quy trình chuẩn trong phục vụ như: kỹ năng nghề, thái độ, kỹ năng phục vụ, chăm sóc khách hàng, kỹ năng xử lý tình huống, quy trình phục vụ khách thân thiện, văn minh, lịch sự và an toàn nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách.

    Ngoài ra yêu cầu các tổ chức, cá nhân tham gia cung cấp sản phẩm du lịch có tính chất mạo hiểm thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về du lịch và pháp luật liên quan, tuân thủ các quy định về điều kiện đối với các sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của khách du lịch tại Điều 9, Điều 10 Nghị định số 168/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch; Thông báo bằng văn bản cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước khi bắt đầu kinh doanh.

    Khi có sự cố, tai nạn rủi ro và các vấn đề liên quan đến du khách, các Ban quản lý khu, điểm du lịch, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch phải kịp thời giải quyết và thông báo ngay đến cơ quan chức năng để kịp thời phối hợp xử lý tốt mọi tình huống. Đường dây nóng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, số điện thoại: 0252.3810.801 - 0252.3608.222.

Hồng Linh

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang