Hội nghị Triển khai nhiệm vụ năm 2023
Lượt xem: 1072
         Trung tâm Văn hoá tỉnh vừa tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có ông Võ Thành Huy - Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch Bình Thuận cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm Văn hoá tỉnh và đại diện lãnh đạo Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao từ các huyện, thị, thành phố tham dự.

    Mở đầu Hội nghị, ông Trương Quang Phúc - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hoá tỉnh đại diện chủ trì trình bày báo cáo tổng kết năm 2022 và phương hướng hoạt động cho năm 2023.

Ông Trương Quang Phúc - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hoá tỉnh báo cáo hoạt động

    Trong năm 2022, Trung tâm Văn hoá tỉnh đã có nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa  như tuyên truyền cổ động trực quan cho các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh. Đặc biệt là công tác tuyên truyền cổ động trực quan và triển lãm ảnh kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận. Phối hợp tốt với các cơ quan, đơn vị trong công tác triển lãm ảnh. Phối hợp tổ chức thành công Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc tỉnh Bình Thuận.

Toàn cảnh Hội nghị

    Tổ chức thành công hai chương trình gây tiếng vang là Liên hoan Tiếng hát Học sinh - Sinh viên tỉnh Bình Thuận lần thứ I và Liên hoan Tình khúc Bolero tỉnh Bình Thuận lần thứ IV. 

     Đặc biệt, Đoàn nghệ thuật Trung tâm văn hoá tỉnh tham gia Liên hoan nghệ thuật Đờn ca tài tử và Không gian Đờn ca tài tử lần thứ III năm 2022 tại Cần Thơ đạt 01 Huy chương Vàng và 03 Huy chương bạc. Được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen; Tham gia Hội diễn “Tiếng hát miền Đông” lần thứ XX tại tỉnh Tây Ninh, đạt 02 Huy chương Vàng, 04 Huy chương bạc và 01 tác phẩm sáng tác lời mới cho 20 bài bản tổ của nghệ thuật Đờn ca tài tử đạt Chất lượng tốt. Được Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc. Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh về danh lam thắng cảnh, lịch sử, con người, phong tục tập quán truyền thống của Phan Thiết - Bình Thuận.

    Công tác Cải cách hành chính, tổ chức cán bộ và thi đua khen thưởng được thực hiện xuyên suốt. Các chỉ tiêu đề ra đặt được từ 80% đến 100%. Trong năm, đơn vị có 07 sáng kiến, giải pháp được Hội đồng xét công nhận sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch công nhận và xếp loại. Đặc biệt, năm 2022, Trung tâm thành lập mới 03 CLB gồm: CLB Ascoutis, CLB HipHop và CLB Tiếng hát Thân thương.

    Phát huy những thành tích đạt được trong năm 2023, Trung tâm Văn hoá tỉnh tiếp tục đổi mới hình thức và nâng cao chất lượng các hoạt động công tác tuyên truyền, cổ động, triển lãm… phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị. Tham gia các sự kiện lớn của đất nước, địa phương, các Ngày hội, Hội diễn toàn quốc tại Bình Định, Long An. Phối hợp tổ chức và thực hiện chuỗi hoạt động chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2023: “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Ông Nguyễn Tú Long - Giám đốc Trung tâm Văn hoá tỉnh phát biểu tại Hội nghị     

    Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao các huyện, thị xã, thành phố đã có tham luận và thảo luận sôi nổi các nội dung chủ yếu xoay quanh việc nâng cao chất lượng các chương trình để phục vụ nhu cầu hưởng thụ nghệ thuật và tinh thần của nhân dân. Kiến nghị về việc trang thiết bị của các huyện còn ít, không đảm bảo phục vụ cho các cuộc thi, liên hoan. Qua đó góp phần hiểu hơn công tác và hoạt động của cơ sở, tìm ra hướng kết hợp tổ chức các hoạt động được quy mô, nhuần nhuyễn hơn giữa Trung tâm Văn hoá tỉnh và các đơn vị cơ sở.

Đại diện Thị xã Lagi phát biểu tham luận

Đại diện huyện Bắc Bình phát biểu tham luận

Đại diện huyện Đức Linh  phát biểu tham luận

    Đồng chí Võ Thành Huy - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh đến dự và phát biểu chi đạo hoạt động. Đặc biệt nhấn mạnh việc cần có cuộc họp chuyên đề thống nhất cho việc duy trì tổ chức Liên hoan Tiếng hát về nguồn, tổ chức một cách khoa học các chương trình đưa văn hoá về cơ sở. Nhất là việc đảm bảo nguồn lực để tiếp quản, khai thác thật tốt công trình Nhà hát và triển lãm văn hoá nghệ thuật tỉnh.

Ông Võ Thành Huy - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phát biểu chỉ đạo

    Dịp này, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch trao giấy khen, giấy chứng nhận cho các các Tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và đóng góp tích cực cho công tác văn hoá. Cụ thể, có 42 cá nhân, 05 tập thể được công nhận lao động tiên tiến, 06 cá nhân được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. 05 cá nhân và 02 tập thể được Giám đốc Sở tặng giấy khen.

Ông Võ Thành Huy - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao, Du lịch

Ông Võ Thành Huy - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc

Bài và ảnh: Thuỳ Tiên

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang