Hội thi chạy vượt đồi cát Mũi Né mừng Đảng - mừng Xuân Quý Mão
Lượt xem: 609
    Sáng 25/1 (mùng 4 tết), tại đồi cát Mũi Né (Tp.Phan Thiết, Bình Thuận) đã diễn ra Hội thi chạy vượt đồi cát Mũi Né “Mừng Đảng - Mừng Xuân Quý Mão 2023”. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm. Rất đông người dân địa phương và khách du lịch đến xem và cỗ vũ cho cuộc thi thể thao rất độc đáo này. 

    Do thành phố Phan Thiết tổ chức, hội thi năm nay có sự tham gia tranh tài của 320 Vận động viên (132 nữ) đến từ 22 đơn vị phường xã và trường học trên địa bàn thành phố Phan Thiết và các huyện lân cận. Các Vận động viên tranh tài theo các nội dung 2.500 mét dành cho nữ và 4.000 mét dành cho nam, trong đó mỗi nội dung chỉ có 500 mét đường trường còn lại đường đua là những đồi cát nhấp nhô và vàng óng dưới ánh nắng xuân của địa điểm tham quan nổi tiếng là đồi cát Mũi Né. 

    Sau hơn 60 phút tranh tài sôi nổi và không kém phần quyết liệt với những cuộc bứt phá ngoạn mục trên cát, những đôi chân bền bỉ, những cú nước rút mạnh mẽ, những Vận động viên xuất sắc nhất cả nam và nữ đã về đích, giành những vị trí cao nhất của hội thi. Về nữ, vô địch là Nguyễn Thị Thanh Tuyền (số đeo 69, Xuân An); về nhì và ba là Nông Thị Trang (Tiến Lợi) và Triệu Diệu Nhi (Đức Nghĩa). Đối với nội dung nam, về nhất là Đỗ Duy Thắng (138, Thiện Nghiệp), về nhì và ba là Diên Tiến Hòa (Bắc Bình) và Bùi Minh Tưởng (Trường THPT Phan Chu Trinh). 

 

   Bên cạnh các vị trí nhất, nhì, ba, Ban tổ chức còn trao các giải khuyến khích (từ vị trí 4 - 10) nội dung nam, nữ, giãi thưởng đồng đội nam, đồng đội nữ và giải thưởng toàn đoàn cho các cá nhân, tập thể xuất sắc. Hội thi chạy vượt đồi cát Mũi Né là hoạt động thể thao truyền thống rất độc đáo của thành phố Phan Thiết được tổ chức hàng năm nhân dịp đầu năm mới, với ý nghĩa vừa duy trì phong trào tập luyện thể dục thể thao địa phương, vừa tạo thêm sản phẩm du lịch đặc trưng của điểm đến Mũi Né, phục vụ khách du lịch vui Xuân, đón Tết cổ truyền.

Nguyên Vũ

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang