Chào đón du khách xông đất Bình Thuận mùng một tết Quý Mão
Lượt xem: 784
              Sáng mùng một tết Quý Mão (22/1), ngành du lịch Bình Thuận tổ chức chào đón, chúc tết những du khách đầu tiên xông đất Bình Thuận tại Ga Phan Thiết. Đến dự và chúc tết du khách có Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Minh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân.

    Nhằm tạo không khí vui tươi, thân thiện, phù hợp với phong tục tập quán đầu năm mới của dân tộc Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình chào đón, chúc tết những du khách đầu tiên xông đất Bình Thuận trong ngày đầu năm mới tại ga Phan Thiết, qua đó tạo ấn tượng, quảng bá về hình ảnh du lịch Bình Thuận thân thiện, mến khách gắn với giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh.

    Gần 300 hành khách cả nội địa và quốc tế đi chuyến tàu mang số hiệu SPT2 Sài Gòn - Phan Thiết ngay ngày mùng một tết Quý Mão được tỉnh Bình Thuận và ngành Du lịch hân hoan chào đón với những lời chúc tết và những phong bao lì xì theo phong tục truyền thống của Tết Việt. Đây là tình cảm tri ân và sự quan tâm của Lãnh đạo tỉnh và ngành Du lịch đối với những du khách đã và đang yêu mến, ủng hộ Du lịch Bình Thuận trong thời gian qua.

    Đúng 10 giờ 40, ngay khi tàu SPT2 đỗ tại Ga Phan Thiết, 15 vị khách đầu tiên từ trên toa số 4 của chuyến tàu đầu tiên bước xuống xông đất du lịch Bình Thuận giữa tiếng nhạc xuân vui tươi, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Minh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân đã chào mừng, chúc tết, trao tặng quà và lì xì đầu năm mới. Tiếp theo, những hành khách đi chuyền tàu SPT2 đến Phan Thiết ngày mùng một tết Quý Mão cũng lần lượt nhận những lời chúc tết và phong bao lì xì, hy vọng Quý du khách sẽ có một kỳ nghỉ Tết Quý Mão ấm áp, vui tươi và thật nhiều kỷ niệm đẹp tại Mũi Né - Bình Thuận.

    Du khách Yoshaki (quốc tịch Nhật) đã rất bất ngờ khi là một trong những vị khách đầu tiên đến Bình thuận trong ngày đầu năm mới được nhận quà và lời chúc mừng tốt đẹp. Còn du khách Olaf Pudimat (quốc tịch Đức) thì không giấu được vẻ xúc động khi chỉ “cám ơn” và cho biết Việt Nam nói chung, Mũi Né nói riêng không chỉ xinh đẹp và thơ mộng mà con người còn thật sự hiếu khách và dễ thương. Anh Olaf Pudimat cho biết thêm: “Chúng tôi cũng có biết về năm mới của Việt Nam, nhưng đây là lần đầu tiên tôi trải nghiệm phong tục đầy ý nghĩa của các bạn. Đây có lẽ là kỷ niệm đẹp nhật của chúng tôi về Việt Nam, về Mũi Né”.

 

    Cùng với việc xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn với tốc độ tăng trưởng bình quân 22,4% năm, Bình Thuận sẽ tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế với khu du lịch quốc gia Mũi Né, một trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia, sự thân thiện và mến khách của đất và người Bình Thuận để tiếp tục hấp dẫn du khách khắp nơi, khẳng định con đường phát triển xanh và bền vững trong thời gian đến, nhất là năm 2023, khi Bình Thuận đăng cai Năm Du lịch quốc gia chủ đề Hội tụ xanh sẽ đón trên 6,5 triệu lượt khách đến tham quan, trải nghiệm và nghỉ dưỡng.

 

    Dịp này, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Minh và Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân cũng đã đến thăm, chúc tết các đơn vị tổ chức chuyến tàu Sài Gòn - Phan Thiết là Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn và Ga Phan Thiết.

Nguyên Vũ

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang