Triển khai công tác phục vụ du lịch trong dịp lễ 30/4 - 01/5/2025
Lượt xem: 9
      Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản số 996/SVHTTDL-QLDL ngày 15/4/2025 về triển khai công tác phục vụ du lịch trong dịp lễ 30/4 - 01/5 năm 2025.

    Dịp Lễ 30/4, 01/5 năm nay thời gian nghỉ dài (5 ngày) thời tiết nắng, nóng nên nhu cầu đi du lịch vui chơi, nghỉ dưỡng ở tuyến biển tăng cao. Dự kiến lượng khách nội địa đến tỉnh tham quan du lịch, nghỉ dưỡng trong dịp lễ khá cao. Để chuẩn bị cho công tác phục vụ được bảo đảm, tạo ấn tượng tốt với du khách; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Các Ban quản lý khu, điểm du lịch nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách theo phương châm “dịch vụ chuyên nghiệp, phục vụ ân cần, ứng xử văn minh, môi trường trong sạch”, mang đến nụ cười du lịch Việt Nam”. Phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai thực hiện việc chấp hành các tiêu chí an toàn tại các cơ sở lưu trú, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông; tổ chức phân luồng giao thông, sắp xếp bãi đỗ xe tại các điểm tham quan đảm bảo trật tự; quản lý, kiểm soát tốt hoạt động bán hàng rong, trẻ em cho thuê tấm trượt cát,… không để xảy ra tình trạng “chặt chém”, lừa gạt du khách, chèo kéo, đeo bám, quấy nhiễu du khách, cò mồi gây rối trật tự. Rà soát, lắp đặt các biển báo, quy định, hướng dẫn du khách tại các điểm tham quan, điểm du lịch mạo hiểm (nếu có), bãi tắm ven biển; tăng cường công tác cứu hộ ở các bãi tắm ven biển. Thường xuyên tổ chức làm vệ sinh, thu gom rác thải, bố trí thêm thùng rác đảm bảo cảnh quan môi trường ở các điểm du lịch dã ngoại, du lịch cộng đồng. Đảm bảo môi trường trong và ngoài đơn vị sạch đẹp và văn minh.

    Đối với các doanh nghiệp du lịch cần nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách theo phương châm “dịch vụ chuyên nghiệp, phục vụ ân cần, ứng xử văn minh, môi trường trong sạch”, mang đến nụ cười du lịch Việt Nam”. Bố trí đủ nhân lực và các điều kiện cần thiết để phục vụ tốt du khách, quan tâm rà soát, kiểm tra nhắc nhở nhân viên phải phát huy tối đa cung cách phục vụ văn minh, lịch sự; xây dựng hình ảnh thân thiện, hiếu khách nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ, tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc làm ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp nói riêng và thương hiệu du lịch Bình Thuận nói chung trong quá trình phục vụ du khách.

    Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm túc quy định về niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết. Có các biện pháp tăng cường công tác an ninh trật tự, an toàn cho du khách, phòng chống trộm cắp tài sản, phòng chống cháy nổ cho du khách khi lưu trú tại đơn vị. Tăng cường công tác cứu hộ tại các bãi tắm ven biển, hồ bơi, trang bị đầy đủ phương tiện cứu hộ, lắp đặt biển báo, cờ hiệu, phao tiêu và đảm bảo luôn có nhân viên trực cứu hộ. Rà soát phương tiện kỹ thuật, quy trình hoạt động các loại hình dịch vụ du lịch mạo hiểm (nếu có). Thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm. Tăng cường công tác vệ sinh môi trường trong và xung quanh đơn vị, tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân viên, du khách và cộng  đồng dân cư nâng cao ý thức bảo vệ môi trường; thu gom, phân loại chất thải rắn sinh hoạt theo quy định, giảm thiểu việc xả chất thải gây ô nhiễm môi trường, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, bao bì nhựa khó phân hủy sinh học trong đơn vị. Khuyến khích xây dựng, phát triển các sản phẩm du lịch mới, sáng tạo, đặc thù, chú trọng yếu tố văn hóa trong sản phẩm du lịch để tạo sự hấp dẫn, đặc sắc, có sức cạnh tranh cao.

    Khi có sự cố, tai nạn rủi ro và các vấn đề liên quan đến du khách, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch phải thông báo ngay đến cơ quan có chức năng để kịp thời phối hợp xử lý tốt mọi tình huống. Đường dây nóng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, số điện thoại: 02523.810.801 hoặc 02523.608.222.

Hồng Linh

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang