Du khách rất thích không gian “Chợ tết xưa” tại Sonata Resort
Lượt xem: 639
         Những ngày tết cổ truyền Quý Mão 2023, Sonata Resort (Tiến Thành, Tp.Phan Thiết) đã tổ chức không gian “Chợ tết xưa” phục vụ khách du lịch nhận được nhiều lởi khen ngợi không chỉ khách Việt mà cả du khách quốc tế.

    Với mong muốn vừa tạo thêm sản phẩm mới lạ phục vụ nhu cầu “đón tết” của du khách, vừa giới hiệu, quảng bá những nét văn hóa giàu bản sắc của tết Việt nói chung, tết Phan Thiết nói riêng, Sonata Resort tổ chức không gian “Chợ tết xưa” với nhiều hoạt động hấp dẫn và độc đáo. Các phiên chợ tết xưa mở liên tục trong các ngày từ mùng 1 đến mùng 5 tết để chào đón du khách.

    Anh Dũng Trần (TP.HCM) và con trai nhỏ rất thích “Chợ tết xưa” của Sonata Resort. Phiên chợ nào hoạt động, hai cha con đều đến vui chơi và chụp ảnh lưu niệm. Theo anh Dũng, cái hay và ý nghĩa nhất của hoạt động này chính là những trò chơi dân gian để anh vừa tìm về “kỷ niệm tuổi thơ” của mình, vừa là dịp để anh kể lại cho con trai những nét văn hóa, phong tục, tập quán vui tết của cha ông mình ngày hôm qua.

    Những ngày đầu năm mới, du khách khi ghé “Chợ tết xưa” được tham quan và trải nghiệm các trò chơi truyền thống ngày tết và thưởng thức các món ngon người Việt Nam thường dùng trong những ngày đầu năm mới. Giữa không gian “tết xưa” với cành mai, gốc đào, nồi bánh tét, bánh chưng xanh, câu đối đỏ, phong pháo, con lân du khách được nghe giới thiệu nguồn gốc, ý nghĩa và cùng tham gia các trò chơi “ô ăn quan”, xóc bầu cua, cờ gánh, nhảy lò cò, nghệ thuật xếp cào cào bằng lá dừa.

    Chị Nguyễn Kim Ngọc (Bà Rịa - Vũng Tàu) khá vui vẻ khi cùng gia đình lần lượt trải nghiệm hết các trò chơi. Chị cho biết: “Lần đầu tiên du lịch Phan Thiết và chọn Sonata cho kỳ nghỉ tết của gia đình chỉ với lý do không gian đẹp và yên tĩnh. Nhưng rồi với dịch vụ hoàn hảo, món ăn hợp khẩu vị, nhân viên thân thiện và những nét độc đáo của “Chợ tết xưa”, chúng tôi thật sự rất vui và hài lòng. Không chỉ quyết định kéo dài thêm thời gian vui tết tại resort mà chúng tôi còn sẽ trở lại nơi đây cho những kỳ nghỉ sắp tới.”.

    Đặc biệt, với hình ảnh dãy nhà tranh mộc mạc có tông màu trang trí tết vàng - đỏ, những “con đường làng” bình dị, thân quen…cộng thêm tiết trời xuân ấm áp của thành phố biển, nắng hanh vàng, gió biển mơn man, du khách như được cùng với con người và thiên nhiên Phan Thiết “du xuân, đón tết”. Rồi được mời thưởng thức những món ăn tết như bánh chưng, măng hầm thịt, thịt kho trứng, củ kiệu, cốm nổ, mứt me, hay bánh bèo, bánh quai vạc, bắp nướng mỡ hành… hầu hết du khách, nhất là khách quốc tế đều tỏ ra bất ngờ và thích thú khi cảm nhận trọn vẹn nét văn hóa tết cũng như sự chân tình của con người nơi đây.

    Chị Hoàng Yến Nhi (Bà Rịa - Vũng Tàu) không chỉ rất hài lòng về quyết định chọn Phan Thiết là địa điểm du xuân với gia đình qua hình ảnh thanh bình và mến khách của Sonata Resort, mà từ những trải nghiệm rất đẹp các hoạt động của “Chợ tết xưa” cùng ba mẹ mà chị hiểu hơn về những người thân yêu của mình, để rồi trân quý những khoảnh khắc bên nhau trong những ngày tết cổ truyền tại Sonata Resort. Và cũng như những du khách đang lưu trú và tham gia “Chợ tết xưa”, gia đình chị Yến Nhi cho biết sẽ quay trở lại nhiều lần nữa với Sonata Resort nói riêng, thành phố du lịch Phan Thiết xinh đẹp nói chung.  

Nguyên Vũ

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang