Lễ hội Bánh chưng đón Tết Quý Mão tại The Cliff Resort & Residences
Lượt xem: 663
          Chào đón Tết cổ truyền Quý Mão 2023, sáng 11/01, tại The Cliff Resort & Residences (Phú Hài, Phan Thiết, Bình Thuận) đã diễn ra Lễ hội Bánh chưng lần thứ 10 năm 2023 dành cho khách du lịch đang lưu trú và nghỉ dưỡng tại resort nói riêng và thành phố Phan Thiết nói chung.

    Trong không khí ấm áp của những ngày giáp tết Quý Mão, hơn 80 khách du lịch Việt Nam và quốc tế trong trang phục truyền thống của một số dân tộc Việt Nam tham gia lễ hội được nghe câu chuyện về sự tích bánh chưng trong văn hóa Tết Việt cũng như giới thiệu về nguyên liệu và hướng dẫn cách làm chiếc bánh chưng.

    Với cảm giác háo hức và hồi hộp khi lần đầu tiên tham gia gói bánh chưng, ông bà Kevin (Canada) chia sẻ: “Tôi yêu đất nước xinh đẹp và con người thân thiện Việt Nam lâu rồi. Đến với Mũi Né nghỉ dưỡng đúng dịp Tết cổ truyền, tôi đăng ký tham gia ngay khi biết khu nghỉ dưỡng The Cliff Resort & Residences tổ chức cuộc thi làm bánh chưng. Dù có chút lo lắng vì không biết mình có làm được không, nhưng đây là cơ hội để trải nghiệm trọn vẹn một nét văn hóa độc đáo của ngày tết cổ truyền Việt Nam nên tôi sẽ cố gắng…”.

    Từ các nguyên liệu như nếp, đậu xanh, thịt heo, lá dong, dây lạt và khuôn bánh, khách du lịch vừa chăm chú nghe hướng dẫn vừa tỉ mỉ thực hiện từng công đoạn từ xếp lá vào khuôn, rồi lần lượt cho nếp, đậu xanh, thịt heo vào… cho đến cột bánh bằng dây lạt. Nhìn có vẻ đơn giản nhưng để hoàn thành chiếc bánh chưng vuông vức đúng ý nghĩa “tượng trưng cho đất” là một trải nghiệm đầy cảm xúc đối với nhiều khách du lịch. Đặc biệt, điều khó quên nhất đối với nhiều khách du lịch là cùng với những người thân yêu của mình làm xong chiếc bánh chưng.

    Vợ chồng Lee - Jun (Hàn Quốc) tỏ ra rất vui khi hoàn thành phần thi của mình. Khoe với chúng tôi chiếc bánh chưng tự tay mình gói, anh chị vui vẻ cho biết: “Vì công việc chúng tôi thường đi nhiều nơi trong đó có cả Việt Nam và chúng tôi đã rất bất ngờ khi biết The Cliff Resort & Residences tổ chức thi gói bánh chưng đón Tết cổ truyền. Đây là lần đầu tiên tôi trải nghiệm việc gói bánh chưng tết mà mình rất thích ăn và nghe trọn vẹn câu chuyện đầy ý nghĩa của chiếc bánh này thật ý nghĩa. Du lịch Mũi Né thật tuyệt vời!”.

   Khách du lịch tham gia lễ hội bánh chưng khi tự tay làm xong sẽ cột bảng tên của mình vào chiếc bánh chưng và gửi cho Ban Tổ chức. Trước khi những chiếc bánh chưng được nấu chín để trao lại cho du khách thưởng thức “bánh tết” do tự mình làm vào ngày hôm sau, những chiếc bánh chưng vuông vắn sẽ được nhận các giải thưởng “Chiếc bánh chưng đẹp” từ Ban tổ chức.

    Theo đại diện The Cliff Resort & Residences, với ý nghĩa tổ chức hoạt động vui tươi phục vụ khách đón xuân tại Phan Thiết cũng như gìn giữ những giá trị văn hóa Tết Việt, The Cliff Resort & Residences đã duy trì việc tổ chức Lễ hội Bánh chưng như một món quà tri ân gửi đến khách du lịch lưu trú và nghỉ dưỡng tại thành phố biển. Ngoài đem đến không khí vui nhộn của cuộc thi làm bánh chưng, tại Lễ hội Bánh chưng, The Cliff Resort & Residences còn giới thiệu nhiều nét văn hóa và ẩm thực truyền thống tết cổ truyền Việt Nam. Đó là các gian hàng viết thư pháp, nặn tò he, xếp hình bằng lá dừa; hay giới thiệu những loại trà thơm như trà sâm hoa cúc, trà atiso đỏ; các món ăn dân dã quê biển như bánh hòn, mứt dừa, bánh tét chiên dưa món, chả giò cá trích, măng hầm thịt cuốn bánh tráng…

 

    Tiến sĩ Oh Duk (Hàn Quốc) đang công tác tại Việt Nam, cho biết: “Tôi và gia đình không những yêu thích thiên nhiên và con người đất nước các bạn nói chung và Mũi Né nói riêng, mà còn rất vui khi hòa cùng mọi người tận hưởng không khí đầm ấm của những ngày giáp tết tại The Cliff Resort & Residences. Đặc biệt là các bạn đã gìn giữ và phát huy rất tốt những giá trị văn hóa truyền thống, trong đó có văn hóa tết cho đến ngày hôm nay thông qua việc tổ chức Lễ hội Bánh chưng”.

    Được biết, trong tháng 01/2023 và nhất là những ngày tết cổ truyền Quý Mão, công suất phòng tại The Cliff Resort & Residences đạt xấp xỉ 100%, với phần lớn là khánh quốc tế từ Hàn Quốc, Đức, Ba Lan, Anh, Thuỵ Sĩ, Canada và Việt Nam. Và để phục vụ nhu cầu vui đón tết Việt, The Cliff Resort & Residences sẽ tổ chức Gala Dinner đón Giao thửa Quý Mão với nhiều hoạt động rộn ràng và đặc sắc.  

Nguyên Vũ

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang