Phan Thiết rộn ràng đón năm mới Quý Mão
Lượt xem: 1631
   Thành phố Phan Thiết càng đẹp và sôi động hơn vào những giây phút cuối cùng của năm Nhâm Dần, ngày 21/01/2023. Và năm mới Quý Mão đã bắt đầu tại các cung đường chính của thành phố biển như: Lê Duẩn, Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo… với rất đông người dân du xuân, đón tết.

    Giao thừa năm nay trời se se lạnh. Khai hội đón năm mới là chương trình nghệ thuật “Mừng Đảng - Mừng Xuân Quý Mão 2023” diễn ra tại sân khấu quảng trường Nguyễn Tất Thành thu hút rất đông người xem. Ngoài chương trình ca nhạc sôi động chờ đón thời khắc đón năm mới, người dân thành phố và khách du lịch còn tham quan, vui chơi và check-in tại các địa điểm trang trí đẹp của thành phố như Đường hoa Xuân, khu vực Tượng đài Chiến Thắng, hai bên bờ sông Cà Ty, cung đường Lê Duẩn, Khu đô thị biển Phan Thiết… để rồi hân hoan chào đón khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới Quý Mão.

    Năm nay, để đón và phục vụ du khách, nhất là du khách quốc tế đang dần trở lại sau thời gian dài do dịch bệnh, hầu hết các cơ sở lưu trú cao cấp ở khu vực Hàm Tiến - Mũi Né, Tiến Thành - Hàm Thuận Nam đều tổ chức các chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc, dạ tiệc giới thiệu văn hóa ẩm thực tết địa phương, trò chơi dân gian, sân chơi ngày tết, biểu diễn lân - sư - rồng, không gian văn hóa tết Việt, tour cùng người dân Phan Thiết du xuân, vui tết… để tạo sự vui tươi, nhộn nhịp trong những ngày đầu năm mới Quý Mão.  

    Du lịch Bình Thuận đã và đang khẳng định hình ảnh an toàn - thân thiện để mời gọi du khách đến sau dịch bệnh. Tính riêng trong dịp tết cổ truyền, công suất phòng đã đạt từ 85 - 90%, trong đó những cơ sở lưu trú từ 3 - 5 sao ở thành phố Phan Thiết công suất phòng đạt trên 95% vào thời điểm trước, trong và sau tết. Bên cạnh các sự kiện văn hóa, thể thao do địa phương tổ chức liên tục diễn ra, các hoạt động vui chơi, giải trí mang đậm phong vị tết Việt do các resort, khách sạn, khu du lịch tổ chức cũng đã tạo nên sức hút lớn đối với khách du lịch.

    Hướng đến kế hoạch đón 6,5 triệu lượt khách trong năm 2023, ngành du lịch sẽ cùng thực hiện đồng thời 3 nội dung là: đảm bảo môi trường du lịch xanh, sạch và an toàn đón du khách; tổ chức nhiều sự kiện văn hóa - thể thao phong phú, đặc sắc và độc đáo trong Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh để phục vụ du khách; đa dạng hoá sản phẩm du lịch mới, tour tuyến đặc trưng “lên rừng - xuống biển”, nhất là các tour liên kết, liên tỉnh, liên vùng để hấp dẫn du khách. Đặc biệt, tỉnh sẽ xây dựng và khẳng định thương hiệu du lịch biển để sẵn sàng đón khách quốc tế, trong đó sáng mùng một tết tổ chức chương trình chào đón những du khách đầu tiên xông đất Bình Thuận tại Ga Phan Thiết..

    Sau 12 giờ của ngày đầu tiên năm mới Quý Mão, cả thành phố Phan Thiết càng thêm rộn ràng bởi những dòng người nêm chặt trên các con đường dẫn đến các ngôi chùa lớn như Tỉnh hội Phật giáo, Chùa Ông, Chùa Bà, Bình Quang, Vạn Thiện, Giác Hoa. Và không chỉ đất trời giao hòa mà trên khuôn mặt mỗi người dân lẫn khách du lịch đều rạng rỡ nụ cười cùng những bộ quần áo đẹp nhất. Để rồi sau khi viếng chùa và hái lộc đầu năm, mọi người cùng đem theo những nét hân hoan đó đến với các điểm vui chơi giải trí, các quán cà phê, khu du lịch ở khắp thành phố biển.

    Một mùa xuân thanh bình, vui tươi nữa lại về với thành phố du lịch xinh đẹp bên bờ biển Đông! Chào năm mới Quý Mão 2023!

Nguyên Vũ

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang