Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận ban hành Quy chế tạm thời tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh hiện trường qua ứng dụng Công dân số
02/04/2024
Lượt xem: 69
Ngày
05/3/2024, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ký Quyết định số 448/QĐ-UBND ban
hành Quy chế tạm thời tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh hiện trường qua ứng dụng
Công dân số Bình Thuận.
Theo
đó, Quy chế quy định việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh hiện trường của
công dân thông qua ứng dụng Công dân số Bình Thuận thuộc phạm vi quản lý của
các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện; Ủy ban nhân dân cấp xã;
các doanh nghiệp, tổ chức cung cấp dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích và
các tổ chức có liên quan. Các lĩnh vực công dân có thể gửi thông tin phản ánh
hiện trường bao gồm: An ninh trật tự; Vệ sinh môi trường; Quản lý xây dựng, hạ
tầng kỹ thuật đô thị (quản lý đô thị, xây dựng, cấp thoát nước, vỉa hè, cây
xanh, chiếu sáng, lưới điện, cáp viễn thông,…); Vệ sinh an toàn thực phẩm; Bảo
vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Việc
tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh hiện trường phải thực hiện theo 05 nguyên tắc:
(1) Tuân thủ các quy định có liên quan của pháp luật hiện hành; (2) Bảo đảm
tính công khai, minh bạch và kịp thời; (3) Quy trình tiếp nhận, xử lý cụ thể,
rõ ràng, thống nhất và thông báo kết quả đơn giản, thuận tiện cho công dân tiếp
cận; (4) Tiếp nhận, xử lý đúng thẩm quyền và thời hạn quy định, thực hiện tốt
việc phối hợp trong xử lý giữa các cơ quan, đơn vị; (5) Bảo đảm an toàn thông
tin mạng trong việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh hiện trường qua ứng dụng
Công dân số Bình Thuận; bảo vệ dữ liệu cá nhân của công dân theo quy định hiện
hành.
Công
dân khi gửi phản ánh hiện trường phải cung cấp thông tin cá nhân bắt buộc theo
yêu cầu của ứng dụng Công dân số Bình Thuận (các trường thông tin bắt buộc phải
nhập đầy đủ, chính xác) để tạo thuận lợi cho cơ quan tiếp nhận, xử lý thông tin
phản ánh hiện trường phải hồi thông tin hoặc trao đổi khi cần thiết. Nội
dung thông tin phản ánh hiện trường của công dân sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt
(nội dung rõ nghĩa và không viết tắt); kèm theo hình ảnh, video (nếu có).
Tối
đa không quá 02 ngày làm việc kể từ thời gian ứng dụng Công dân số Bình Thuận
chuyển đến để xử lý, cơ quan xử lý thông tin phản ánh hiện trường phải đăng kết
quả trả lời. Đối với các nội dung khẩn cấp thì phải tiến hành xử lý ngay khi tiếp
nhận; các nội dung xử lý phức tạp, đặc thù, chưa xác định được thời gian xử lý
thì gửi thông tin phản hồi lên ứng dụng Công dân số Bình Thuận để người phản
ánh biết.
Đính kèm Quyết định:
Đ.
Huy - Văn phòng Sở