Phan Thiết gắn mã QR Code trên biển tên đường của thành phố
Lượt xem: 222
        Kể từ cuối năm 2023, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) đã triển khai việc lắp đặt các biển chỉ tên đường có gắn mã QR Code để nhân dân và khách du lịch có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin về tuyến đường, con phố và các công trình công cộng trên tuyến đường mà mình đang đặt chân đến.

    Việc triển khai gắn mã QR Code trên biển tên đường không chỉ cung cấp thông tin thuận tiện cho người dân, du khách mà còn là điểm nhấn của thành phố phù hợp với xu thế ứng dụng chuyển đổi số. Trên biển tên đường “phiên bản” mới của thành phố Phan Thiết ngoài tên đường còn có logo thành phố trên góc trái và mã QR Code trên góc phải để khách “truy cập” thêm thông tin về tuyến đường mà mình vừa đến. Du khách có thể dùng diện thoại di động thông minh (hay thiết bị cầm tay thông minh) có phần mềm đọc mã QR Code sẽ tra cứu được thông tin liên quan đến tuyến đường cũng như của thành phố.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Thông tin từ thành phố Phan Thiết, khi quét mã QR Code này, du khách không những hiểu thêm về ý nghĩa của sự kiện, tiểu sử các danh nhân, nhân vật lịch sử được gắn tên, mà còn có thêm thông tin về quy mô của tuyến đường (chiều dài, lộ giới, cấp độ đường, điểm đầu, điểm cuối…), truyền thống địa phương, các công trình công cộng, danh thắng, di tích lịch sử - văn hóa gắn với quá trình xây dựng, phát triển của quê hương nói chung, thành phố Phan Thiết nói riêng.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Lắp đặt biển tên đường gắn mã QR Code là một trong những nội dung trong lộ trình triển khai đề án xây dựng đô thị thông minh của thành phố Phan Thiết. Trong năm 2023, Phan Thiết đã  tiến hành thay mới và gắn mã QR Code trên biển tên đường gần 70 tuyến đường trên địa bàn thành phố. Theo kế hoạch, trong năm 2024, thành phố sẽ tiếp tục bổ sung và thay mới bảng tên đường các tuyến đường, phố còn lại trên địa bàn đảm bảo 100% biển tên đường được gắn mã QR Code. Được biết, Phan Thiết là một trong số ít những đô thị du lịch đầu tiên trên cả nước triển khai lắp đặt biển tên đường gắn mã QR Code phục vụ nhân dân và du khách.

Nguyên Vũ

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang