Chuẩn bị tổ chức Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023
Lượt xem: 1650
       Thực hiện Quyết định số 1575/QĐ-UBND ngày 12/6/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Đề án “Tổ chức Lễ hội Giỗ Tổ các Vua Hùng tại Đền thờ Hùng Vương, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong”. Từ năm 2018 đến nay, Lễ hội Giỗ Tổ các Vua Hùng tại đền thờ Hùng Vương đã được nâng tầm và tổ chức theo Đề án 4 lần vào các năm: 2018, 2019, 2021 và 2022 (năm 2020 không tổ chức do dịch Covid-19). 

    Ngày 07/02/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023 tại đền thờ Hùng Vương ở thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong.

Nghi thức dâng bánh chưng, bánh dày lên các Vua Hùng

    Theo đó, Giỗ Tổ Hùng Vương năm Quý Mão sẽ diễn ra vào ngày mùng 10 tháng 3 Âm lịch (nhằm ngày 29/4/2023). Ủy ban Nhân dân huyện Tuy Phong được giao xây dựng Kế hoạch, nội dung, chương trình chi tiết tổ chức Lễ hội theo Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh và hướng dẫn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tham gia góp giỗ trong Lễ hội Giỗ Tổ năm nay có 02 huyện Phú Quý và Bắc Bình. Về cơ bản, chương trình phần lễ và phần hội trong Lễ hội Giỗ Tổ năm 2023 diễn ra như những năm trước.

Văn nghệ chào mừng trong Lễ hội Giỗ Tổ các Vua Hùng

    Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay có ý nghĩa quan trọng, là hoạt động  nằm trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia năm 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh nhà phát triển. 

    Lễ hội Giỗ Tổ tại đền thờ Hùng Vương, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong đã trở thành lễ hội chung của Nhân dân toàn tỉnh, có vai trò và giá trị to lớn, là chỗ dựa tinh thần không thể thiếu trong đời sống tâm linh tín ngưỡng của người dân. Dù làm gì và ở đâu, nhưng cứ đến dịp mùng 10 tháng ba Âm lịch hàng năm, những người con Bình Thuận lại sum vầy về đây tham dự Lễ hội Giỗ Tổ với tấm lòng thành kính, biết ơn sâu sắc các vua Hùng đã có công dựng nước và các thế hệ tiền nhân có công khai phá đất đai, tạo lập xóm làng để các thế hệ con cháu đi sau được thừa hưởng một cuộc sống ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay. 

Phòng Nghiệp vụ Bảo tồn - Bảo tàng tỉnh Bình Thuận

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang