Mùa hè sôi động tại tháp Pô Sah Inư, thành phố Phan Thiết
Lượt xem: 166
           Mùa hè lại đến! Di tích tháp Pô Sah Inư (Phú Hài, Phan Thiết) lại là điểm đến hấp dẫn, quen thuộc thu hút và níu chân du khách. Với kiến trúc độc đáo đầy kì bí và chứa đựng nhiều giá trị lịch sử, văn hoá, tháp Pô Sah Inư đã thu hút nhiều du khách đến khám phá, tìm hiểu và trải nghiệm các hoạt động văn hóa dân gian Chăm đặc sắc và thú vị.

    Tháp Pô Sah Inư nằm trên tuyến du lịch dọc bờ biển Bình Thuận, chỉ cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 7km về hướng Đông Bắc. Vào những ngày này sân bãi đậu xe khu di tích luôn chật kín các loại xe du lịch. Hàng ngàn du khách nhộn nhịp, rộn ràng và háo hức lên tháp theo lời gọi mời của tiếng trống Paranưng, trống Ginăng, kèn Saranai và Lục lạc…Hoà quyện vào các điệu múa uyển chuyển của các cô gái Chăm trong trang phục truyền thống rực rỡ làm du khách đến đây không thể nào rời mắt.

anh tin bai

 

anh tin bai

Du khách tham quan, trải nghiệm và check in tại tháp Pô Sah Inư

    Nhóm đền tháp Pô Sah Inư được người Chăm xây dựng từ nửa cuối thế kỉ VIII - đầu thế kỉ IX để thờ thần Shiva - Ngài đại diện cho sự sáng tạo và huỷ diệt của muôn loài, tạo nên kiếp luân hồi theo đạo Bàlamôn giáo. Tuy nhiên, từ khi người Chăm xây dựng thêm đền thờ bà Pô Sah Inư trong khuôn viên tháp vào đầu thế kỷ XV, thì những lễ nghi xưa gắn với Thần Shiva tại tháp thưa dần và thay vào đó là các lễ nghi, lễ hội gắn với công chúa Pô Sah Inư được người Chăm duy trì thực hiện thường xuyên, từ đó đến nay Pô Sah Inư đã trở thành đối tượng thờ phụng chính tại nhóm đền tháp này.

    Tháp Pô Sah Inư luôn sáng rực, mang trong mình nét đẹp cổ kính Hoà Lai và là biểu tượng văn hoá của người Chăm Bình Thuận, chào đón những vị khách từ các vùng miền đến chiêm ngưỡng sự huyền bí của ngôi tháp hơn 1000 tuổi.

anh tin bai

 

anh tin bai

Du khách tham quan, trải nghiệm và check in tại tháp Pô Sah Inư

    Vào dịp hè này để phục vụ tốt cho nhu cầu của du khách, Bảo tàng tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với Đội văn nghệ dân gian Chăm biểu diễn chương trình nghệ thuật vào tất cả các ngày trong tuần để du khách thưởng lãm, trải nghiệm các tiết mục dân ca, dân vũ, dân nhạc độc đáo. Cùng với đó là thỏa sức mua sắm các sản phẩm gốm, dệt thổ cẩm truyền thống của người Chăm làm quà lưu niệm. Du khách cũng có thể thuê trang phục truyền thống Chăm để hoá thân vào các chàng trai, cô gái Chăm để chick in tại các ngôi tháp.

    Thật vậy! Tháp Pô Sah Inư là một điểm đến thú vị, độc đáo, sự bí ẩn vẫn ở đó. Và nếu có một lần đặt chân đến Bình Thuận, bạn hãy đến tháp Pô Sah Inư để tận hưởng không gian tâm linh, khám phá lịch sử độc đáo và thú vị nhé!

 

                                                      Linh Huyền - Bảo tàng tỉnh

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang