Phan Thiết lung linh đêm hội rước đèn Trung thu
Lượt xem: 739
        Tối 28/9 (14/8 âm lịch), tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết đã diễn ra Lễ hội rước đèn Trung thu năm 2023 với chủ đề “Chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh; Thiếu nhi Phan Thiết - Vui tết Trung thu - Học hành chăm ngoan - Làm theo lời Bác”.

    Đến dự có Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bố Thị Xuân Linh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nguyễn Thị Thuận Bích, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Minh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương trong tỉnh; cùng đông đảo Nhân dân, du khách trong và ngoài nước.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Lễ hội rước đèn Trung thu năm nay có sự tham gia của 29 lồng đèn lớn, theo sau là 2.320 lồng đèn nhỏ của các trường tiểu học, trung học cơ sở, trường Tình thương và các cụm phường, xã trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Ngay sau nghi thức đọc thư của Chủ tịch nước gửi thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2023, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và địa phương đã trao quà Trung thu cho các em thiếu nhi.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Tiếp sau đó là màn diễu hành, rước đèn Trung thu đặc sắc qua các cung đường chính của trung tâm thành phố Phan Thiết. Lễ hội rước đèn Trung thu không chỉ là ngày hội lớn của các em thiếu niên, nhi đồng, mà còn là niềm tự hào của người dân Phan Thiết. Đây cũng là sân chơi rất bổ ích, lý thú, động viên, khuyến khích học sinh cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong học tập và rèn luyện đạo đức.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Theo đánh giá chung, mô hình lồng đèn năm nay được thiết kế hết sức đặc sắc, đa dạng, sáng tạo, gắn liền với hình ảnh quê hương Bình Thuận, như: Nước mắm Phan Thiết, Thanh long Bình Thuận, Đồi cát Mũi Né, hình ảnh Biển xanh, Cát trắng, Nắng vàng, Tháp nước Phan Thiết… Hay các mô hình lồng đèn ngộ nghĩnh, đáng yêu gắn liền với tuổi thơ như: Doraemon, Hải cẩu, Thỏ ngọc, Cá heo, các mô hình lồng đèn với ý nghĩa vươn lên trong cuộc sống, khát vọng tương lai tinh hoa Bình Thuận, Con thuyền vượt sóng, Cá chép vượt vũ môn…

anh tin bai

 

anh tin bai

    Lễ rước đèn Trung thu 2023 theo lộ trình qua các tuyến đường trung tâm thành phố Phan Thiết như: Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Hùng Vương, Trần Hưng Đạo. Hơn 2.300 lồng đèn lớn nhỏ đã tạo nên đêm hội Trung thu lung linh sắc màu rải khắp thành phố biển trong sự háo hức, hân hoan của hàng ngàn người dân địa phương và du khách đứng dọc các tuyến đường lễ rước đèn đi qua.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Được biết, Lễ hội Trung thu Phan Thiết là một trong những lễ hội truyền thống của địa phương, phục vụ phát triển du lịch. Lễ hội này đã được tạp chí Vietbooks xác lập kỷ lục “Lễ hội rước đèn Trung Thu lớn nhất Việt Nam”. Sau 3 năm gián đoạn do ảnh hưởng dịch bệnh, Lễ hội rước đèn Trung thu thành phố Phan Thiết mới tổ chức lại nên nhận được sự đón chờ của rất nhiều người dân cũng như khách du lịch xa, gần háo hức đón xem.

Nguyên Vũ

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang