Khai mạc Đường hoa Phan Thiết Xuân Giáp Thìn 2024
Lượt xem: 152
         Tối 5/2 (26 tết), tại ngã tư Tôn Đức Thắng - Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã tổ chức lễ khai mạc đưa vào hoạt động Đường hoa Xuân Giáp Thìn năm 2024. Đến dự có Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Minh, Bí thư Thành ủy Phan Thiết Phạm Văn Nam, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân, lãnh đạo địa phương, đại diện đơn vị thi công, nhà tài trợ cùng hàng ngàn người dân địa phương và du khách.

    Đường hoa Xuân Giáp Thìn gồm các phân đoạn khác nhau, như “Làng quê xưa” mang đậm những ký ức xưa của người Việt hướng về quê hương và cội nguồn với các tiểu cảnh, cụm mô hình nhân vật, nhà tranh, xe bò, hồ sen, thuyền hoa, cầu khỉ, giếng nước; cụm tiểu cảnh cây tài lộc, mô hình rồng hoạt hình, tiểu cảnh cầu bắc ngang ruộng lúa; cụm trái tim hoa, giàn treo lồng đèn. Phân đoạn “Phan Thiết chuyển mình” là cụm mô hình linh vật Rồng cổng chào, cùng với Rồng uốn lượn với chiều dài gần 150m, cá chép vượt vũ môn; dòng chữ “Wellcome Phan Thiet”, bên cạnh là Cụm lân hoa, vườn hoa mai, vườn hoa đào, cổng thuyền.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Riêng phân đoạn “Phan Thiết - Hội tụ và phát triển” gồm có Cụm vòng hoa khổng lồ; cụm mô hình “rồng biển”; cụm mô hình tiểu cảnh biển giàu đẹp, tiểu cảnh góc đại dương; mô hình ngọn Hải đăng; tiểu cảnh ván lướt sóng. mô hình trái tim check-in với dùng chữ “Phan Thiết trong tim tôi”; cụm mô hình khinh khí cầu bay trên hồ sứa; tiểu cảnh thuyền, thúng hoa, mô hình thùng nước mắm Ngoài ra, còn có khu ẩm thực, khu trò chơi, gian hàng trưng bày sản phẩm địa phương, thầy đồ cho chữ, gian hàng sách… Ngay từ chiều 5/2, đã có khá đông khách tham quan đến chụp ảnh và trải nghiệm các hoạt động của Đường hoa Xuân Phan Thiết.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Phan Thiết Nguyễn Nam Long, đây là lần thứ 3 thành phố tổ chức đường hoa Xuân vừa mang thông điệp thể hiện khát vọng vươn xa của thành phố du lịch đang “Hội tụ và Phát triển”; vừa nâng cao mức hưởng thụ đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân trong tỉnh, cũng như khách du lịch trong dịp Tết cổ truyền Việt Nam. Sự kiện đường hoa Xuân Giáp Thìn cũng góp phần quảng bá hình ảnh quê hương Phan Thiết an toàn, thân thiện và nghĩa tình đến với du khách trong và ngoài nước.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Ngay sau nghi thức cắt băng khai mạc và “điểm nhãn” linh vật Rồng - biểu tượng năm Giáp Thìn, rất đông người dân trong tỉnh và du khách đã vào tham quan, chụp ảnh lưu niệm và “sống ảo” cùng những tiểu cảnh độc đáo, đẹp mắt và đậm nét văn hóa tết Việt. Đang cùng người thân check-in mô hình những khinh khí cầu nhiều màu sắc vui nhộn, chị Nguyễn Thu Hương (ngụ Phan Thiết) vui vẻ cho biết: “Đường hoa Xuân năm nay rất ấn tượng và đẹp mắt. Không chỉ thể hiện đầy đủ ý nghĩa của một thành phố đang phát triển và ngày càng văn minh, hiện đại, Đường hoa Xuân còn tái hiện thật sinh động những hình ảnh đặc trưng và thân thuộc của Tết cổ truyền Việt Nam, ngày Tết trên quê hương Phan Thiết”.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Lễ khai mạc còn diễn ra rất ấn tượng, thu hút sự quan tâm đến xem của rất đông người dân trong tỉnh và khách du lịch với sự xuất hiện của Rồng Xanh “dài nhất Việt Nam”. Đặc biệt, hàng đêm linh vật Rồng sẽ phun lửa tạo thêm nét mới lạ và hấp dẫn cho đường hoa năm nay. Được biết, Đường hoa Phan Thiết Xuân Giáp Thìn năm 2024 mở cửa phục vụ người dân và du khách cho đến mùng 6 tết (15/2).

Nguyên Vũ

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang