TRI ÂN NHẠC SĨ HUY SÔ VỚI “QUÊ TÔI MIỀN GIÓ CÁT”
Lượt xem: 1594

Tối ngày 02/01/2020, tại sân khấu Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Bình Thuận đã diễn ra chương trình nghệ thuật nhằm tri ân những đóng góp của nhạc sĩ Huỳnh Sanh Châu (Huy Sô) cho nền văn học nghệ thuật tỉnh nhà, với chủ đề “Quê tôi miền gió cát”. Đến tham dự chương trình có ông Hồ Trung Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thu Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy thành phố Phan Thiết; ông Ngô Minh Chính – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận; ông Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch phụ trách Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bình Thuận, Nhạc sĩ Huy Sô cùng gia đình, đại diện các Sở, ban, ngành và đông đảo bà con địa phương.

Trong 70 năm qua, nhạc sĩ Huy Sô cho ra đời gần 200 sáng tác đủ thể loại: Ca khúc, hợp xướng, những đoản khúc cho kèn; Hàng trăm bài báo, truyện ngắn, nghiên cứu và lý luận văn hóa với nhiều đề tài… Ông nhận được rất nhiều giải thưởng: Huân chương Quân kỳ quyết thắng, Huân chương Chiến công hạng I, Huân chương Quyết thắng hạng III, Huân chương Kháng chiến hạng I, Huân chương Chiến sĩ vẻ vang, Huân chương vì sự nghiệp Văn hóa… Đã 93 tuổi, ông vẫn rất lạc quan, yêu đời và ấp ủ những dự định cho ra đời những sáng tác mới.

Với những ca khúc chọn lọc từ kho tàng sáng tác của Nhạc sĩ, chương trình chia thành hai phần. Phần I: “Bóng Bác trên quê hương tôi”, là những ca khúc viết về vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc; Về tình yêu quê hương đất nước, đặc biệt là hòn đảo nhỏ yêu thương. Các ca khúc: Hát múa “Những tên làng gọi chúng ta đi”, Anh là mây trên trời cao biên giới (Sanh Thịnh), Tôi yêu đảo nhỏ quê hương (Phương Trâm - Duy Đạt), Hát về mùa xuân tương lai (Hương Thảo), Bóng Bác trên quê hương tôi (Hải Đăng), Hát múa “Tiếng gọi từ biển đảo”.

Phần II: “Quê tôi miền gió cát”, là bức tranh xinh đẹp của quê hương Bình Thuận, về những ngư dân hiền lành, về những phong tục đặc trưng của đồng bào dân tộc ít người (K`ho), về sự chuyển mình của địa phương…với các tiết mục: Múa độc lập “Vui lao động” (Nhà hát Ca múa Nhạc Biển Xanh), Đậm đà câu hát quê hương (tốp nam nữ), Quê tôi miền gió cát (Duy Đạt), Ký ức La Ngà (Bảo Vy – Anh Chi – Mỹ Linh), Mùa thu (Bảo Vy) và đặc biệt là tác phẩm kéo dài suốt 44 năm mới hoàn thành về đề tài Bác Hồ: Tổ khúc hợp xướng “Cả cuộc đời thao thức” thể hiện hình tượng vị lãnh tụ của dân tộc dành trọn một đời thao thức vì lo nỗi nước nhà.

 Đêm nhạc được tổ chức vào đúng dịp sinh nhật tuổi 93 của Nhạc sĩ, quây quần trên sân khấu cùng người thân, cùng bạn bè, Nhạc sĩ vừa vui mừng, vừa xúc động. Xin chúc cho người nhạc sĩ tài ba ấy sức khỏe, tiếp tục hoàn thiện những tác phẩm đang ấp ủ của mình đến với công chúng. Hy vọng sẽ được gặp lại Nhạc sĩ Huy Sô ở một chương trình trao đổi kinh nghiệm sáng tác, như lời ông mong ước vào một ngày không xa.

Trung tâm VH-DA tỉnh

Tin khác
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang