Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Triển khai thực hiện Nghị quyết số 168/NQ-CP ngày 11/10/2023 của Chính phủ
Lượt xem: 100
        Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 5042/KH-UBND ngày 22 tháng 12 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 168/NQ-CP ngày 11/10/2023 của Chính phủ về Chiến lược quốc gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) đến năm 2030; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch số 61/SVHTTDL-TTr ngày 08/01/2024.

    Theo đó, quan điểm của Kế hoạch lấy PCTNTC là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên của ngành, lãnh chỉ đạo của Đảng bộ Sở, được tiến hành mạnh mẽ, kiên quyết, kiên trì, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ; lấy phòng ngừa là cơ bản, lâu dài; phát hiện, xử lý là quan trọng, cấp bách, đột phá; kết hợp chặt chẽ giữa phòng ngừa, phát hiện, xử lý và sử dụng đồng bộ các biện pháp chính trị, tư tưởng, tổ chức, hành chính, kinh tế, hình sự. Gắn PCTNTC với xây dựng, chỉnh đốn Đảng, kiểm soát quyền lực nhà nước, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, củng cố niềm tin của Nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc.Triển khai kịp thời, có hiệu quả các chương trình phối hợp của các cấp, các ngành có thẩm quyền và tiếp thu có chọn lọc kinh nghiệm tốt về PCTNTC.

    Kế hoạch gắn với các nhiệm vụ, giải pháp cu thể như: Hoàn thiện chính sách, pháp luật trên các lĩnh vực quản lý kinh tế - xã hội và PCTNTC. Kiện toàn tổ chức bộ máy nhà nước, hoàn thiện chế độ công vụ, xây dựng đội ngũ công chức, viên chức liêm chính; nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra. Nâng cao nhận thức, phát huy vai trò và trách nhiệm của xã hội trong PCTNTC.

    Lộ trình thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đến năm 2030 được thực hiện theo hai giai đoạn: Giai đoạn thứ nhất (từ năm 2023 đến năm 2026) và giai đoạn thứ 2 (từ năm 2026 đến năm 2030).

    Mục tiêu chung của Kế hoạch là từng bước phát huy những thành quả đạt được, khắc phục những tồn tại, yếu kém trong công tác quản lý nhà nước của ngành; quyết liệt ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực, góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện theo phương châm “kỷ cương, liêm chính, phát triển”.

                                                                                    N.Hoàng

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang