Chi đoàn Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Thuận xung kích, hoạt động tình nguyện hưởng ứng tháng Thanh niên năm 2024
Lượt xem: 80
         Nằm trong khuôn khổ Tháng tình nguyện, xuyên suốt tháng 03/2024 chi đoàn Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Thuận đã tham gia, phối hợp với các đoàn thể, chi đoàn, tổ chức các hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng, tạo điều kiện phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của Thanh niên.

    Theo đó, kế hoạch Tháng Thanh niên năm 2024 được triển khai với Lễ ra quân được tổ chức vào ngày 03/03. Tại Bia chiến tích Thiếu sinh quân, xã Phong Nẫm, Phan Thiết, Bình Thuận, các đoàn viên thanh niên nghiêm trang trước cờ Tổ quốc, cờ Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, thể hiện tinh thần xung kích sẵn sàng cho loạt hoạt động ý nghĩa.

anh tin bai

Hình ảnh Buổi lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2024

    Ngay sau nghi thức ra quân, hoạt động khởi đầu là làm vệ sinh môi trường, bóc xóa các biển quảng cáo sai quy định dọc các tuyến đường chính và trồng 20 cây hoa hoàng yến trên đường Phạm Thị Ngư, địa bàn xã Phong Nẫm. Sự tham gia nhiệt tình của các đoàn viên Trung tâm Văn hóa tỉnh đã thu hút chú ý của nhân dân và được đông đảo người dân tán dương.

anh tin bai

Hình ảnh Đoàn viên chi đoàn hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện

    Mong muốn góp một phần sức nhỏ vào phần việc xây dựng đất nước, thực hiện phương châm lá lành đùm lá rách, nhường cơm sẻ áo giúp đỡ cho những mảnh đời cơ cực khó khăn trong cuộc sống, đoàn viên Chi đoàn đã có sự quan tâm đặc biệt đối với các hoạt động vì cộng đồng: Tham gia hưởng ứng các ngày “Thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”; Hưởng ứng phát động Chương trình những bước chân vì cộng đồng chặng 15 và “Mỗi Thanh niên 10.000 bước chân mỗi ngày” với quãng đường 1km.

    Tiêu biểu gần đây là hoạt động thắp lửa yêu thương, phối hợp với Câu lạc bộ Chạm Yêu Thương của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường Phú Trinh tổ chức phát 90 phần cháo đến các cô chú cùng các bạn nhỏ tại bệnh viện Thành phố Phan Thiết. Qua đó, kết nối các cá nhân, tổ chức để cùng chia sẻ nỗi đau bệnh tật, nhất là đối với các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

anh tin bai

Hình ảnh Hoạt động phát cháo tại bệnh viện thành phố Phan Thiết

    Công tác phối hợp cũng được thực hiện thường xuyên như: phối hợp với Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Cấp thoát Nước Bình Thuận, Đoàn cơ sở Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình Thuỷ Lợi Bình Thuận và Chi đoàn Phòng Cảnh sát Kinh tế đến thăm hỏi và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Chiếu. Đồng thời trao tặng các phần quà cho hộ gia đình khó khăn, học sinh nghèo vượt khó tại ba điểm: Phú Nhang và Đại Thiện 2, xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc; Xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình và Phường Tân An, thuộc Thị xã Lagi với tổng kinh phí thực hiện là 18 triệu đồng.

anh tin bai

 

anh tin bai

Hình ảnh các hoạt động, công trình thanh niên được trao tặng

    Song song đó, các hoạt động xây dựng Chi đoàn vững mạnh cũng được Ban Chấp hành chú trọng quan tâm, tổ chức chăm lo, đồng hành cùng thanh niên cơ sở. Tạo điều kiện cho đoàn viên đăng ký thực hiện “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới, phong trào 3 trách nhiệm gắn với việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Phối hợp với Công đoàn cơ sở tổ chức sinh hoạt truyền thống ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và hưởng ứng “Tuần lễ áo dài năm 2024” (08/3/1910 - 08/3/2024) cho các chị em tại đơn vị.

    Tháng Thanh niên năm 2024, Chi đoàn Trung tâm Văn hóa đã thực hiện thành công những nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao, hòa trong không khí hưởng ứng của cả nước, Thanh niên khắp nơi cùng nhau hoạt động vì cộng đồng, học tập và làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Ở đâu cần thanh niên có, ở đâu khó có thanh niên”.

    Hướng đến Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng tỉnh Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2024) và 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Chi đoàn vẫn sẽ tiếp tục tạo ra các chương trình hoạt động hữu ích, tăng cường, củng cố chất lượng đoàn viên, tạo điều kiện cho các đoàn viên chi đoàn được rèn luyện bản thân, sáng tạo, tham gia góp sức vào các hoạt động cộng đồng.

Bài viết: Ngọc Dân

Ảnh: Ngọc Nhân - Chi đoàn TTVH tỉnh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang