Hành trình về nguồn tại Khu di tích Lăng Cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc của Công đoàn cơ sở Thư viện tỉnh
Lượt xem: 120
      Ngày 10/3/2024, Công đoàn cơ sở Thư viện tỉnh đã tổ chức chuyến hành trình về nguồn cho cán bộ, đoàn viên công đoàn tại Khu di tích Lăng Cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc thuộc tỉnh Đồng Tháp.

    Tại Khu Di tích đoàn viên công đoàn thực hiện nghi thức dâng hương tưởng niệm và được nghe về tiểu sử, cuộc đời cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc. Hầu hết đoàn viên lần đầu tiên được đến nơi đây và đứng giữa Khu Di tích linh thiêng rộng lớn với tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, ai cũng chung một suy nghĩ: “Những gì mình đã và đang làm còn quá bé nhỏ so với tinh thần yêu nước, sự cống hiến, hy sinh và “đạo làm người” của Cụ Nguyễn Sinh Sắc.

anh tin bai

Công đoàn cơ sở Thư viện tỉnh tại mộ Cụ Nguyễn Sinh Sắc

    Ðây là công trình ghi ơn cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, nhà nho yêu nước và là thân phụ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Khu di tích mộ Cụ Nguyễn Sinh Sắc là một quần thể kiến trúc văn hoá độc đáo, được Bộ Văn hoá xếp hạng di tích cấp quốc gia ngày 9/4/1992. Khu Di tích mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc được khởi công xây dựng vào tháng 8/1975 và khánh thành vào tháng 12/1977. Với diện tích 3,6 ha, Khu di tích được chia thành ba khu vực chính gồm: Khu lăng mộ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, Nhà sàn Bác Hồ và Ao sen.

anh tin bai

Đoàn viên Công đoàn cơ sở  Thư viện tỉnh chụp hình lưu niệm tại Khu Di tích

    Chuyến “Hành trình về nguồn” do Công đoàn cơ sở Thư viện tỉnh tổ chức đã kết thúc nhưng những ký ức, hình ảnh về chuyến đi vẫn đọng lại trong mỗi đoàn viên. Hoạt động về nguồn như bồi đắp thêm lòng yêu nước, yêu cách mạng và đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời, đây cũng là dịp để các đoàn viên có cơ hội giao lưu học hỏi, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích sau những giờ làm việc căng thẳng qua đó thắt chặt tình đoàn kết trong đơn vị.

Trần Thanh Hiền

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang