Hoạt động chiếu phim tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Lượt xem: 69
        Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Thuận sẽ thực hiện hoạt động chiếu phim tuyên truyền bộ phim “Ký ức Điện Biên” cũng như giao lưu ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc ta. 

    Hoạt động sẽ diễn ra từ 19h ngày 07/5/2024 tại mặt tiền Nhà hát và triển lãm nghệ thuật tỉnh. Với ý nghĩa góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn; Tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống của Nhân dân, du khách thông qua phim ảnh.

anh tin bai

Poster hoạt động chiếu phim

     Hoạt động chiếu phim sẽ gồm nhiều nội dung: chiếu phim tài liệu về chiến dịch Điện Biên Phủ, giao lưu với cán bộ chiến sĩ, giao lưu đố vui có thưởng về chiến thắng Điện Biên Phủ dành cho đoàn viên thanh niên và chiếu phim “Ký ức Điện Biên”. Đặc biệt, đến với buổi chiếu phim tuyên truyền, khán giả sẽ được xem những chiếc máy chiếu phim nhựa của những năm 50, 60, 70 được trưng bày trong khu vực chiếu phim.

anh tin bai

 

anh tin bai

Anh Tạ Thanh Sơn - phó phòng Tuyên truyền và Điện ảnh cùng thành viên đội Chiếu phim lưu động đang vệ sinh, chỉnh sửa máy chiếc cho hoạt động

anh tin bai

 

anh tin bai

Hình ảnh cận cảnh chiếc máy chiếu phim nhựa

    Bộ phim Ký ức Điện Biên do đạo diễn Đỗ Minh Tuấn thực hiện, Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất vào năm 2004, đúng dịp kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Phim đan xen giữa ký ức và hiện tại, sự kết hợp khéo léo giữa hồi tưởng quá khứ và mong ước tương lai. Những cảnh chiến đấu được đặc tả một cách chân thực, sống động, giúp khán giả cảm nhận rõ ràng sự nguy hiểm, hy sinh của bộ đội trong những trận đánh giữa quân ta và quân Pháp. Khán giả cũng có thể cảm nhận vẻ đẹp đặc trưng của vùng đất Điện Biên với màu trắng tinh khiết của hoa ban hay vị ngọt thanh của hoa dong riềng...

anh tin bai

Tái hiện hình ảnh chiến sĩ bắn pháo cao xạ tại Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ

    Kính mời nhân dân và du khách cùng đến mặt tiền Nhà hát và triển lãm nghệ thuật tỉnh vào lúc 19h ngày 7/5/2024 để thưởng thức bộ phim đặc biệt này cũng như tham gia các hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ buổi chiếu phim tuyên truyền.

Bài và ảnh: Thùy Tiên

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang