Trung tâm Văn hóa tỉnh chiếu phim kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Lượt xem: 121
      Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), hòa chung với không khí tưng bừng và tự hào của cả nước với các hoạt động chào mừng thiết thực, Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Thuận chiếu bộ phim “Ký ức Điện Biên” đồng thời giao lưu ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc ta. 

    Tại khu vực sân khấu Mặt tiền Nhà hát và triển lãm nghệ thuật tỉnh, hàng trăm đoàn viên, thanh niên của Đoàn khối Doanh nghiệp và Cơ quan tỉnh, Thành đoàn Phan Thiết, Đoàn trường THPT Phan Bội Châu cùng cán bộ chiến sĩ và nhân dân đã có những cảm xúc dâng trào khi tham gia hoạt động.

    Đặc biệt, đến với buổi chiếu phim tuyên truyền, khán giả sẽ được xem những chiếc máy chiếu phim nhựa của những năm 2014 về trước được trưng bày trong khu vực chiếu phim. Hai “kỷ vật” gắn liền với ký ức một thời của nhiều khán giả. Những thiết bị này đã “nuôi dưỡng” niềm đam mê xem phim của khán giả, đưa điện ảnh đến với đông đảo quần chúng nhân dân.

anh tin bai

 

anh tin bai

Người dân và đoàn viên chụp ảnh lưu niệm với máy chiếu phim nhựa

    Mở đầu đêm giao lưu khan giả được theo dõi 2 phim tài liệu ngắn về lịch sử hình thành và phát triển của vùng đất Điện Biên Phủ cũng như khái quát về những cuộc đấu tranh của quân và dân Điện Biên từ thời mở cõi đến chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.

    Tiếp đến, Thiếu tá Phạm Thanh Điềm - Ban Tuyên huấn - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã có những chia sẽ về ý nghĩa lịch sử lớn lao của chiến thắng Điện Biên Phủ với đất nước ta, với các nước Đông Dương và toàn thế giới lúc bấy giờ. Sau 56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt, “máu trộn bùn non, gan không núng, chí không mòn”, chiến thắng Điện Biên Phủ đã tạo nên một bản anh hùng ca bất hủ bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc với sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và Tổng Tư lệnh - Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng với ý chí đoàn kết, quyết chiến, quyết thắng vì độc lập tự do của toàn dân tộc Việt Nam.

anh tin bai

Thiếu tá Phạm Thanh Điềm giao lưu với đoàn viên thanh niên

Thông qua đó, các bạn đoàn viên thanh niên và nhân dân hiểu rõ hơn về ý nghĩa lịch sử “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của chiến thắng Điện Biên Phủ. Đến với chương trình chiếu phim tuyên truyền, khán giả có những giây phút vui tươi hào hứng khi tham gia giao lưu đố vui có thưởng.

anh tin bai

 

anh tin bai

Các bạn đoàn viên thanh niên hào hứng tham gia phần đố vui có thưởng

Buổi chiếu phim tuyên truyền còn có những giây phút trầm lắng đầy xúc cảm khi khán giả được xem bộ phim Ký ức Điện Biên. Bộ phim Ký ức Điện Biên do đạo diễn Đỗ Minh Tuấn thực hiện, Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất vào năm 2004, đúng dịp kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Phim đan xen giữa ký ức và hiện tại, sự kết hợp khéo léo giữa hồi tưởng quá khứ và mong ước tương lai.

Những cảnh chiến đấu được đặc tả một cách chân thực, sống động, giúp khán giả cảm nhận rõ ràng sự nguy hiểm, hy sinh của bộ đội trong những trận đánh giữa quân ta và quân Pháp. Khán giả cũng có thể cảm nhận vẻ đẹp đặc trưng của vùng đất Điện Biên với màu trắng tinh khiết của hoa ban hay vị ngọt thanh của hoa dong riềng...

anh tin bai

Khán giả xem phim Ký ức Điện Biên

 “Em thật sự thấy rất vui và hạnh phúc khi thấy được cảnh ông cha ta chiến thắng, đánh bại kẻ địch. Và có lúc rất buồn khi thấy sự tang thương do chiến tranh gây ra và nỗi đau đau đáu của dân tộc Việt Nam ta. Em thấy ai trong đoàn viên thanh niên chúng em khi xem những thước phim trên cũng sẽ có nguồn động viên to lớn để chúng em cố gắng trau dồi bản thân, rèn luyện để có thể xây dựng quê hương đất nước trở lên giàu mạnh để có thể xứng đáng với những công lao của cha ông đã để lại” - Bạn Nguyễn Minh Thịnh - lớp 12A10 trường THPT Phan Bội Châu chia sẻ khi tham gia hoạt động chiếu phim tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)!

anh tin bai

Bạn Nguyễn Minh Thịnh - lớp 12A10 trường THPT Phan Bội Châu chia sẻ cảm xúc khi xem phim

Không chỉ mang ý nghĩa chào mừng sự kiện trọng đại “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”; hoạt động chiếu phim tuyên truyền sâu rộng truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng, nêu cao vai trò, tầm vóc, ý nghĩa lịch sử to lớn của Chiến dịch Điện Biên Phủ và cuộc kháng chiến chống Pháp trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc; giáo dục truyền thống lịch sử, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường, tự hào dân tộc, đoàn kết nhất trí, niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, khơi dậy lòng yêu nước, lòng biết ơn sâu sắc đối với các liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc… góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn; tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống của Nhân dân, du khách thông qua phim ảnh.

Bài: Thùy Tiên

Ảnh: Nguyễn Tuấn, Thùy Tiên

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang