Trường Dục Thanh luôn là điểm đến về nguồn dịp 26/3
Lượt xem: 287
       Trong chuyến hành trình về nguồn thăm lại các điểm di tích lịch sử văn hóa tại Bình Thuận, gắn với Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), nhiều đoàn học sinh, sinh viên của các trường học trong và ngoài tỉnh đã đến dâng hoa, viếng Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận, thăm lại trường Dục Thanh - Phan Thiết, nơi cách đây 114 năm, Bác kính yêu đã dừng chân dạy học trước khi vào Sài Gòn vượt đại dương, ra đi tìm đường cứu dân, cứu nước.

    Tại gian long trọng của Bảo tàng, tập thể giáo viên, học sinh của các trường đã lần lượt dâng hương viếng Bác, bày tỏ niềm kính yêu và lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị lãnh tụ thiên tài, Anh hùng giải phóng dân tộc, Người khai sinh và đặt nền móng cho nền giáo dục Việt Nam.

anh tin bai

Các em học sinh tham quan Nhà trưng bày về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ

    Giây phút thiêng liêng thắp nén hương trước anh linh của Bác, trong lòng các em học sinh, sinh viên đều tràn dâng niềm xúc động. Để từ đó, mỗi người lại thầm hứa với Bác sẽ không ngừng phát triển bản thân, trưởng thành theo năm tháng, cố gắng học tập và vươn lên trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

    Đồng thời, học sinh, sinh viên các trường đã dành thời gian tham quan Khu Di tích lịch sử Dục Thanh, nơi người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành (tên gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc Người 20 tuổi) dừng chân dạy học từ tháng 9/1910 đến tháng 02/1911.

anh tin bai

Các đoàn học sinh, sinh viên tham quan nghe thuyết minh tại trường Dục Thanh

    Về thăm lại ngôi trường xưa Bác dạy, thông qua lời giới thiệu của cán bộ hướng dẫn, các em học sinh, sinh viên được cảm nhận trực tiếp tình thương yêu, sự gần gũi, hết lòng chăm lo dạy dỗ, giáo dục thế hệ trẻ của thầy giáo Nguyễn Tất Thành. Từ lúc đang là người đi học trở thành người dạy học, từ người thanh niên yêu nước trở thành người thầy, Nguyễn Tất Thành đã trải qua một bước ngoặt quan trọng trong giai đoạn tuổi trẻ của đời mình. Và trường Dục Thanh chính là điểm khởi đầu trong cuộc hành trình cách mạng đi tìm con đường giải phóng dân tộc, góp phần làm thay đổi vận mệnh của đất nước. Thời gian dừng chân tại Phan Thiết - Bình Thuận là giai đoạn đỉnh cao của tư tưởng yêu nước, góp phần thôi thúc ý chí và khẳng định quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở tuổi 20 sôi nổi, đầy nhiệt huyết.

anh tin bai

Trải nghiệm chúng em làm thuyết minh viên Khu Di tích Bác Hồ

    Ngoài các hoạt động tham quan, trải nghiệm, cũng trong dịp này, Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận tổ chức thực hiện các hoạt động tuyên truyền, giáo dục với nhiều hình thức phong phú, đa dạng: Các lễ báo công dâng Bác, kết nạp Đảng, kết nạp Đoàn, lễ rước đuốc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bình Thuận lần thứ XVI, năm học 2023 - 2024, các buổi sinh hoạt truyền thống, xem phim tài liệu, phóng sự về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Bác “Hồ Chí Minh - Một hành trình”, “Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước”, giao lưu tìm hiểu “Thăm trường xưa nhớ Bác”, “Bác Hồ với thanh niên”… phục vụ các đoàn học sinh, sinh viên đến với Bảo tàng.

    Theo thống kê, số lượng khách tháng 3/2024, đơn vị đã đón tiếp và phục vụ 131 đoàn với 6.210 lượt người đến nghiên cứu, tìm hiểu và học tập (trong đó, đối tượng học sinh, sinh viên chiếm 65%). Những kết quả đó đã góp phần tích cực trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị di sản văn hóa Hồ Chí Minh mà Bác đã để lại trên quê hương Bình Thuận, đến đông đảo quần chúng Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Phương Thảo

Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang