Bình Thuận tổ chức hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Yoga 2024
Lượt xem: 126
       Sáng ngày 09/6/2024, tại Công viên biển Đồi Dương - Phan Thiết, đã diễn ra hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Yoga (IDY) lần thứ 10 năm 2024 tại Bình Thuận. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân đến dự và phát biểu chào mừng. Đến dự còn có Phó Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh Tushar Garg, đại diện lãnh đạo địa phương, Liên đoàn Yoga tỉnh.

    Do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhằm kỷ niệm 52 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 17 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Ấn Độ, hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10, năm 2024 tại Bình Thuận với chủ đề “Yoga trao quyền cho phái đẹp” thu hút sự tham gia của trên 600 học viên, huấn luyện viên, vận động viên và người tập Yoga đến từ 20 Câu lạc bộ Yoga trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Ảnh: Nguyên Vũ

anh tin bai

Ảnh: Nguyên Vũ

    Việc tổ chức hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Yoga là hoạt động thiết thực để các vận động viên, học viên các câu lạc bộ, đội, nhóm Yoga trong tỉnh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần vào sự phát triển bộ môn tốt cho sức khỏe có nguồn gốc từ Ấn Độ. Đây còn là hoạt động vừa có ý nghĩa thúc đẩy việc giao lưu văn hóa, thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa Nhân dân hai nước Việt Nam - Ấn Độ góp phần hợp tác phát triển du lịch bền vững dựa trên những nét tương đồng về văn hóa của 02 quốc gia, vừa là dịp giới thiệu, quảng bá thiên nhiên tươi đẹp, con người Bình Thuận thân thiện, mến khách đến với du khách trong nước và quốc tế.

anh tin bai

Ảnh: Nguyên Vũ

    Yoga là món quà vô giá của truyền thống Ấn Độ cổ kính. Nó thể hiện sự thống nhất giữa thân và tâm, giữa ý nghĩ và hành động, giữa chế ngự và viên mãn, thể hiện sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên, thể hiện cách tiếp cận tổng thể tới sức khỏe và hạnh phúc. Tiếp sau nghi thức trang trọng “thắp đèn” là những bài biểu diễn một số “trường phái” Yoga đang thịnh hành tại Việt Nam của các đội nhóm, câu lạc bộ Yoga trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là màn biểu diễn tập thể những động tác “khởi động” trong bài tập “Chào Mặt trời” và tiết mục đồng diễn Yoga trên nền nhạc bài hát “Một vòng Việt Nam” rộn ràng của hơn 600 học viên, vận động viên 20 Câu lạc bộ Yoga trong tỉnh.

anh tin bai

Ảnh: Nguyên Vũ

anh tin bai

Ảnh: Nguyên Vũ

    Yoga là một hệ thống khoa học về những tập luyện thể chất và tinh thần bắt nguồn từ Ấn Độ hơn 5.000 năm trước. Năm 2014, từ đề xuất của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi gửi đến Liên hiệp quốc với mong muốn Yoga được thế giới công nhận chính thức đã nhận được sự ủng hộ từ lãnh đạo 177/193 quốc gia thành viên Liên hiệp quốc. Từ năm 2015, ngày 21/6 (là ngày Hạ chí, là ngày dài nhất trong năm) hàng năm được chọn là Ngày Quốc tế Yoga.

Nguyên Vũ

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang