Hành trình về với căn cứ cách mạng Salon
Lượt xem: 917
      Chào mừng thành công Đại hội Công đoàn cơ sở cũng như thực hiện chương trình sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề Đảng viên” trong năm 2023; Hướng đến chào mừng Đại hội Công đoàn viên chức tỉnh lần thứ XIII nhiệm kì 2023 - 2028; Công đoàn cơ sở Trung tâm văn hoá Tỉnh đã có chuyến hành trình đầy ý nghĩa về Khu di tích căn cứ Tỉnh uỷ Bình Thuận - Salon xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc - nơi gắn liền với quá trình chiến đấu của quân và dân Bình Thuận trong cuộc trường kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. 

    Chuyến hành trình về nguồn bắt đầu từ sáng sớm tinh mơ của ngày cuối tuần đẹp trời. Đoàn viên công đoàn ai cũng háo hức, đặc biệt là các tổ nữ công. Chị em cùng nhau diện những bộ bà ba đủ màu, mũ tai bèo, khăn rằn hoá thân thành những nữ thanh niên xung phong cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này.

    Qua gần 2h di chuyển, phố xá xa dần, núi rừng Đông Giang tươi màu xanh trong nắng hè rực rỡ. Lần đầu được đến Salon, nhiều đoàn viên ngỡ ngàng vì vùng rừng núi mênh mông, xanh mướt. Thoáng chút bỡ ngỡ rồi ai vào việc nấy sẵn sàng dâng hương kính viếng các anh hùng liệt sĩ.  

Đồng chí Nguyễn Tú Long - Giám đốc Trung tâm Văn hoá tỉnh thắp hương trước bia tưởng niệm

    Sau nghi thức dâng hoa, dâng hương, các đoàn viên cùng tham quan nhà tưởng niệm, tham quan di tích bếp Hoàng cầm, hầm trú ẩn và các di tích được phục dựng trong quần thể di tích Khu Căn cứ cách mạng Salon.

    Chị Hồ Thị Mỹ Linh - Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở Trung tâm Văn hoá tỉnh bồi hồi chia sẽ: Tôi đã nghe nhiều về Khu di tích Salon kể từ khi nơi đây được chính thức khởi công xây dựng từ hơn 2 năm trước. Nay được đến đây, bản thân thật sự xúc động vì biết rằng giữa núi rừng gian khó như thế này mà quân và dân ta vẫn bám trụ để hoạt động cách mạng suốt mấy năm ròng. Và càng thêm tự hào vì được sống trong hoà bình độc lập. Xin được tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh máu xương cho non sông, đất nước.

     Đồng chí Nguyễn Ngọc Nhân - Bí thư Chi đoàn Trung tâm Văn hoá tỉnh tiếp lời: Là người trẻ, khi đến Salon tôi cảm thấy choáng ngợp vì núi rừng mênh mông. Có một chút khó chịu ban đầu vì nơi đây sóng điện thoại rất yếu, bởi bạn trẻ chúng tôi hay thích chụp hình, livestream cho bạn bè khi đến một nơi ý nghĩa, hấp dẫn. Sau một vòng tham quan Khu di tích thì tôi thật sự thích thú không khí trong lành của nơi này. Và cảm thấy thật khâm phục cha ông đi trước đã bám rừng bám núi để làm cách mạng thành công giải phóng dân tộc. Thật sự rất tự hào vì đã đến đây lần thứ 2 trong các hoạt động ý nghĩa của Đoàn thanh niên và Công đoàn. Tôi đã chụp rất nhiều hình ảnh đẹp để về khoe với bạn bè nào chưa được đến Salon.

Đoàn viên Công đoàn cơ sở Trung tâm Văn hoá tỉnh sẵn sàng dâng hoa trước nhà tưởng niệm

    Dịp này, có nhiều đoàn của các đơn vị trường học, cơ quan cũng tham quan di tích Căn cứ tỉnh uỷ. Lượng khách ước đạt hơn 1000 người. Tuy vậy ai cũng trật tự, thành kính trang nghiêm dâng hương.

 

    Đến với Khu căn cứ Salon, đoàn viên công đoàn có dịp cùng nhau ôn lại truyền thống gian lao mà anh dũng của quân và dân ta trong cuộc trường kì kháng chiến chống đế quốc Mỹ để giành được độc lập, tự do như ngày hôm nay. Qua đó, thế hệ trẻ càng hiểu và tự hào hơn về truyền thống vẻ vang của dân tộc. Nằm trong chương trình về nguồn, sinh hoạt chính trị, đoàn viên công đoàn đã cùng tham gia các trò chơi tập thể vô cùng vui tươi, cùng chế biến món ngon từ rau rừng hái được quanh khu vực di tích và hoà mình với thiên nhiên.

Đoàn viên công đoàn nhiệt tình tham gia các trò chơi tại khuôn viên Khu di tích Salon

    Tưởng nhớ người đã khuất, đặc biệt là các anh hùng liệt sĩ, cha ông đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Và những chuyến đi “Về nguồn” chính là hành động thiết thực bày tỏ lòng biết ơn với tiền nhân; giữ vững và phát huy truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” cao đẹp của dân tộc ta.

Bài và ảnh: Thuỳ Tiên

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang