Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích Nhà tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn, xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong
Lượt xem: 140
         Sáng ngày 26/01/2024, tại xã Bình Thạnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Tuy Phong long trọng tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh đối với Nhà tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn.

    Tham dự buổi Lễ có đồng chí Võ Thành Huy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam, các ban ngành, đoàn thể huyện Tuy Phong và xã Bình Thạnh cùng đông đảo Nhân dân địa phương.

anh tin bai

    Văn nghệ chào mừng

    Nhà tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn tọa lạc tại xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong được khởi công xây dựng vào tháng 10/2009, khánh thành đưa vào sử dụng, phát huy giá trị từ tháng 6/2011 đến nay - đây là nơi ghi dấu khoảng thời gian đồng chí Lê Duẩn được Bác Hồ và Trung ương Đảng cử vào Nam để trực tiếp lãnh đạo cuộc kháng chiến chống Pháp ở Nam Bộ. Trên đường đi, vào tháng 6/1947 đồng chí và Đoàn công tác đã lưu lại tại xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong trong một thời gian. Trong những ngày lưu lại tại đây, Đồng chí đã trực tiếp bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị cho cán bộ địa phương và định hướng giải quyết nhiều vấn đề vướng mắc trong chỉ đạo kháng chiến của huyện Tuy Phong và tỉnh Bình Thuận lúc bấy giờ.

anh tin bai

Đồng chí Võ Thành Huy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao bằng xếp hạng di tích cho lãnh đạo UBND huyện Tuy Phong

    Để tưởng nhớ quãng thời gian Tổng Bí thư Lê Duẩn đến công tác, chỉ đạo kháng chiến tại Bình Thạnh. Được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy; Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Tuy Phong đã xây dựng Nhà tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn tại xã Bình Thạnh. Đây là công trình thể hiện tấm lòng thành kính, sự biết ơn của Đảng bộ và Nhân dân huyện Tuy Phong đối với vị lãnh tụ đáng kính đã có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

anh tin bai

Đồng chí Võ Thành Huy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu chỉ đạo 

     Với những giá trị và ý nghĩa đặc biệt đó, ngày 04/7/2023 Nhà tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn, xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong đã được Ủy ban nhân dân tỉnh xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh tại Quyết định số 1308/QĐ-UBND. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để quản lý, tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị di tích có hiệu quả về lâu dài. Qua đó, tôn vinh những cống hiến to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Phòng Nghiệp vụ Bảo tồn - Bảo tàng tỉnh Bình Thuận

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang