Khai mạc Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 586

       Chào mừng 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992 - 2022), tối 19/8, tại thành phố Phan Thiết đã diễn ra Lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc tỉnh Bình Thuận năm 2022. Đến dự có lãnh đạo các ban ngành của tỉnh; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đến dự và phát biểu khai mạc; đến dự còn có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân.

    Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, khẳng định: “Việc gìn giữ bản sắc các dân tộc Việt Nam nói chung, các dân tộc trên địa bàn tỉnh Bình Thuận nói riêng có ý nghĩa chính trị - xã hội to lớn. Nhiều năm qua, tỉnh luôn quan tâm, chỉ đạo bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc, góp phần cổ vũ, tăng cường sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.”. Phó Chủ tịch cũng biểu dương Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các sở, ngành, các địa phương, các đoàn nghệ thuật dân gian đã tích cực triển khai tổ chức, góp phần vào thành công chung của ngày hội.

    Với chủ đề “Bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Bình Thuận trong thời kỳ đổi mới, hội nhập”, Ngày hội có sự tham gia của 10 Đoàn Văn nghệ - Thể thao các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh với gần 300 nghệ nhân, diễn viên và vận động viên. Ngày hội có 2 nội dung là văn nghệ quần chúng gồm ca, múa, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, trình diễn trang phục truyền thống; các môn thể thao, trò chơi dân gian gồm kéo co, đập niêu, đẩy gậy. Tham gia Ngày hội, mỗi huyện, thị, thành phố xây dựng chương trình tôn vinh nét văn hóa đặc trưng của từng dân tộc đang sinh sống trên địa bàn như dân tộc Hoa, Chăm, Cờ Ho, Raglai, Rai, Châu Ro, Kinh.

 

    Mở màn đêm khai mạc là phần dự thi văn nghệ quần chúng của Đoàn Văn nghệ - Thể thao dân tộc Hoa Phan Thiết với 4 tiết mục ca, múa, trình diễn trang phục lễ hội, lao động và cưới hỏi. Tiếp theo là các phần thi văn nghệ của Tuy Phong, Phú Quý, Hàm Thuận Bắc, thị xã La Gi. Được biết, lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp trên sóng Truyền hình Bình Thuận - BTV. Ngày hội Văn hóa - Thể tao các dân tộc tỉnh Bình Thuận diễn ra từ 19 - 21/8. Việc tổ chức Ngày hội góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm về việc giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa; đồng thời, còn là dịp giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống đến nhân dân và du khách.

Nguyên Vũ

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang