Ấn tượng đường hoa xuân Phan Thiết tết Quý Mão 2023
Lượt xem: 4515
          Còn nhớ Tết Tân Sửu 2021, người dân và du khách đến với phố biển Phan Thiết đã vô cùng thích thú với đường hoa xuân. Ai nấy đều mong hoạt động ý nghĩa này sẽ thường xuyên diễn ra trong dịp tết thành một nếp truyền thống để mọi người cùng thưởng lãm. Thế nhưng, vì dịch bệnh, đường hoa xuân gián đoạn suốt hai năm. Tết Quý Mão 2023, tất cả lại vỡ òa khi tiếp tục được vui hội với đường hoa xuân đẹp mắt, ấn tượng sau bao ngày mong ngóng! 

    Ngay từ ngày 17/01 (26 tháng chạp năm Nhâm Dần) khi đường hoa xuân chỉ mới hoàn thành được 80% các hạng mục, thì người dân đã nô nức đến chụp ảnh, ngắm cảnh. Ai cũng trầm trồ với đại cảnh máy bay trên độ cao hơn 5m, hay thích thú ngắm một khúc sông quê với lúa vàng trĩu hạt giữa lòng thành phố.

    Sáng 27 tháng chạp, 95% công trình đường hoa đã hoàn thiện, rất đông người dân trong những tà áo dài truyền thống, váy áo xúng xính rộn ràn trẩy hội vui xuân.

Người dân nô nức chụp ảnh ở đường hoa xuân

Em bé mặc áo dài đỏ chụp ảnh ở cổng chào

    So với lần trước, đường hoa Xuân Phan Thiết có thay đổi địa điểm: Dời từ đầu đường Nguyễn Tất Thành - khu vực vòng xoay Tượng đài chiến thắng về hướng biển Đồi Dương. Trải dài gần 500 m từ đường Tôn Đức Thắng đến đường Lê Lợi - phía công viên Nguyễn Tất Thành; Người dân và du khách có nhiều lựa chọn cho “concept” chụp ảnh của mình khi đường hoa Xuân Phan Thiết được thiết kế và chia thành nhiều phân đoạn.

    Những tà áo dài hoài cổ sẽ phù hợp với một “Phan Thiết xưa” tái hiện những hình ảnh của Tết Việt xưa như cụm tiểu cảnh nấu bánh trông Tết bên mái nhà tranh, cổ xe kết hoa, ruộng lúa, ruộng bắp, đường quê với đèn tre giăng lối, sông quê cùng con đò lặng lẽ chở mùa hoa, tiểu cảnh bánh chưng bánh tét, ông đồ già và câu đối đỏ.

Các bạn trẻ chụp ảnh với áo dài xưa bên cổ xe ngựa kết hoa

    Cụm tiểu cảnh “Phan Thiết - Thân thiện - Nghĩa tình” với cổng hội hoa Xuân thế vững như kiềng 3 chân; cụm linh vật Quý Mão - gia đình mèo vàng, phía sau là những chiếc quạt màu đỏ mang ý nghĩa có một luồng sinh khí mới - lại phù hợp với mọi concept và trang phục từ hiện đại đến hoài cổ.

    Đặc biệt, đường hoa Xuân Phan Thiết có phân đoạn “Phan Thiết - Khát vọng thịnh vượng” với đường băng hoa và mô hình máy bay, cối xay gió năng lượng sạch. Cung đường ánh sáng trình diễn led, đèn laze. Cụm tiểu cảnh “Những chú mèo vui nhộn” với tạo hình mèo Doremon, mèo Tom, mèo đi hia - không chỉ trẻ em mà người lớn cũng vô cùng thích thú.

Em nhỏ thích thú chụp ảnh với các chú mèo hoạt hình

Em nhỏ thích thú chụp ảnh trước những chiếc máy bay 

    Thêm một điểm nhấn của đường hoa Xuân Phan Thiết năm nay, đó chính là cung đường cầu may và cây nguyện ước để người dân viết lên điều cầu mong may mắn, hạnh phúc trong những ngày đầu năm mới. Cung đường cầu may với cổng “86 mãi đỉnh” - hot trend của giới trẻ trong năm qua rực đỏ giữa nền trời xanh thật sự ấn tượng vô cùng. Xung quanh các phân đoạn đều được bố trí hoa tươi rực rỡ sắc màu như hướng dương, vạn thọ, cúc thân gỗ, mào gà,…

    Với kinh phí 3 tỷ đồng từ nguồn vận động tài trợ, quảng cáo của các doanh nghiệp, Đường hoa xuân Phan Thiết tết Quý Mão 2023 - chủ đề “Phan Thiết: khát vọng thịnh vượng” không chỉ mang ý nghĩa phục vụ nhân dân, nâng cao mức hưởng thụ đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 và chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2023). Đường hoa Xuân cũng góp phần quảng bá hình ảnh quê hương Phan Thiết đến với du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt năm 2023, Bình Thuận đăng cai năm Du lịch Quốc gia với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

    Vào tối 27 tháng chạp (tức ngày 18/01/2023), đông đảo nhân dân và lãnh đạo tỉnh, thành phố đã cùng về dự lễ khai mạc Đường hoa xuân Phan Thiết Quý Mão 2023.

    Ông Nguyễn Nam Long - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Phan Thiết cho hay:  “Đường hoa xuân Nguyễn Tất Thành có ý nghĩa quan trọng khi Bình Thuận được chọn là địa phương đăng cai năm Du lịch Quốc gia 2023, là dịp để quảng bá hình ảnh quê hương, con người Bình Thuận”. Đường hoa xuân là sự kiện quan trọng trong dịp Tết Nguyên đán 2023, là sự nỗ lực của lãnh đạo thành phố, của tập thể nghệ nhân kỹ sư, đơn vị tài trợ, để phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của nhân dân trong dịp Tết đến, xuân về với phương châm: “Tết vui tươi, đoàn kết, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn, thiết thực, hiệu quả”.

Ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chụp ảnh lưu niệm

    Đường hoa Xuân Quý Mão - 2023 mang lại cảm giác vừa gần gũi, vừa hiện đại, đan xen giữa nét văn hoá truyền thống và sự năng động, trẻ trung của thời kì hội nhập.  Hoạt động đường hoa xuân sẽ tạo không khí phấn khởi, động viên các tầng lớp nhân dân thi đua hoàn thành nhiệm vụ năm 2023 ngay từ những ngày đầu năm. Là động lực để toàn dân tiếp tục thực hiện và hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020 - 2025, lập thành tích “Mừng xuân mới, mừng Đảng quang vinh, mừng quê hương đổi mới”.

 Bài và ảnh: Thùy Tiên

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang