Triển lãm thơ - ảnh mừng Ngày Thơ Việt Nam và Năm Du lịch quốc gia 2023
Lượt xem: 478
      Hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam lần thứ 21 - Nhịp sông mới và Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh, sáng ngày 04/02/2023, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phan Thiết (113 - 115, Trần Phú) đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Thơ - Ảnh của các tác giả thuộc Chi hội Văn học thành phố Phan Thiết. Đến dự có lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, lãnh đạo địa phương các văn nghệ sĩ.

    Ngày thơ Việt Nam lần thứ 21 năm 2023 với chủ đề “Nhịp sống mới” diễn ra trong bối cảnh cả nước đang có nhiều cơ hội mới để phát triển mang lại ấm no và hạnh phúc cho nhân dân. Cùng chung “Nhịp sống mới”, Phan Thiết - Bình Thuận bước vào năm 2023 với niềm vui được chọn đăng cai Năm Du lịch quốc gia chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Đây là niềm cảm hứng cho nhân dân tỉnh nhà nói chung, văn nghệ sĩ nói riêng có thêm nhiều bài thơ hay, bức ảnh đẹp về quê hương, góp phần quảng bá hình ảnh một điểm đến an toàn, hấp dẫn và thân thiện.

    Ngoài giới thiệu và trưng bày gần 50 ảnh nghệ thuật và ảnh về những bài thơ hay viết về đất và người Bình Thuận của các hội viên Chi hội Văn học thành phố, Lễ khai mạc triển lãm còn giới thiệu bài thơ “Nguyên tiêu” của Bác Hồ sáng tác vào Rằm tháng giêng năm 1948 trong chiến khu Việt Bắc. Từ cảm hứng bài thơ Nguyên tiêu của nhà thơ Hồ Chí Minh, từ năm 2003, Hội Nhà văn Việt Nam chọn ngày Rằm tháng Giêng hàng năm làm Ngày Thơ Việt Nam. Bên cạnh đó, một số bài thơ hay về Phan Thiết như “Nơi ấy trở về” của Đào Văn Chừ “Góc chiều Hòn Rơm” của Nguyễn Như Mây được giới thiệu qua giọng ngâm của nhà giáo Dương Thế Thuật.

 

    Dịp này, Chi hội Văn học thành phố Phan Thiết cũng đã phát động phong trào sáng tác văn học nghệ thuật năm 2023 gắn với chủ đề “Nhịp sống mới” của Ngày thơ Việt Nam và chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh. Tại buổi Lễ khai mạc, Nhà thơ Đào Văn Chừ đã giới thiệu tập thơ “Soi bóng Cà Ty” của các tác giả là hội viên Chi hội Văn học thành phố, Nhà thơ Nguyễn Thị Liên Tâm giới thiệu tập thơ “Gót sen đủng đỉnh” xuất bản trong năm 2022. Được biết, triển lãm Thơ - Ảnh thành phố Phan Thiết diễn ra đến hết ngày 11/2/2023.

Nguyên Vũ  

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang