Số hóa các tác phẩm về Chủ tịch Hồ Chí Minh khi dạy học ở trường Dục Thanh - Phan Thiết
Lượt xem: 927
             Vừa qua, Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận phối hợp với Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (Ban Tuyên giáo Trung ương) thực hiện số hóa các tác phẩm về Hồ Chí Minh liên quan đến sự kiện thầy giáo Nguyễn Tất Thành (tên gọi của Bác Hồ lúc Người 20 tuổi) dừng chân dạy học tại trường Dục Thanh - Phan Thiết từ tháng 9/1910 đến tháng 2/1911, trên Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh (https://hochiminh.vn).

    05 tác phẩm được số hóa trong đợt này, gồm: Bác Hồ với quê hương Bình Thuận, Bác Hồ ở Phan Thiết, Mãi mãi theo con đường của Bác, Thầy giáo Nguyễn Tất Thành dạy học ở Phan Thiết, Thầy giáo Nguyễn Tất Thành với mái trường Dục Thanh. Đây là những tư liệu quý, có giá trị khoa học quan trọng liên quan đến thời gian Nguyễn Tất Thành (tên gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc Người 20 tuổi) dạy học tại trường Dục Thanh, trước khi vào Sài Gòn, vượt đại dương ra đi tìm đường cứu dân, cứu nước.

    Việc số hóa các tác phẩm về Hồ Chí Minh khi dạy học ở trường Dục Thanh - Phan Thiết có ý nghĩa quan trọng đối với Nhân dân Bình Thuận nói riêng và đồng bào cả nước nói chung có thể tiếp cận để tìm hiểu, nghiên cứu, học tập về Bác Hồ kính yêu.

    Độc giả có thể đọc online các tác phẩm này theo các đường link dưới đây:

https://hochiminh.vn/book/tac-pham-ve-ho-chi-minh/tac-pham-trong-nuoc/thay-giao-nguyen-tat-thanh-voi-mai-truong-duc-thanh-435

https://hochiminh.vn/book/tac-pham-ve-ho-chi-minh/tac-pham-trong-nuoc/bac-ho-o-phan-thiet-446

https://hochiminh.vn/book/tac-pham-ve-ho-chi-minh/tac-pham-trong-nuoc/mai-mai-theo-con-duong-cua-bac-447

https://hochiminh.vn/book/tac-pham-ve-ho-chi-minh/tac-pham-trong-nuoc/thay-giao-nguyen-tat-thanh-day-hoc-o-phan-thiet-448

https://hochiminh.vn/book/tac-pham-ve-ho-chi-minh/tac-pham-trong-nuoc/bac-ho-voi-que-huong-binh-thuan-449

Lê Thị Phương Thảo

Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang