Nhiều kết quả tích cực trong thực hiện chuyển đổi số tại Bình Thuận
Lượt xem: 1034
    (binhthuan.gov.vn) Chuyển đổi số tại tỉnh Bình Thuận thời gian qua có nhiều chuyển biến và ghi nhận những kết quả tích cực ở các khía cạnh khác nhau.

    Nhằm tạo chuyển biến tích cực trong công tác chuyển đổi số, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh đã giúp Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kịp thời, đầy đủ các văn bản để triển khai các nhiệm vụ trong lĩnh vực chuyển đổi số, phát triển chính quyền số theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số và các bộ, ngành Trung ương. Công tác truyền thông, tuyên truyền, phổ biến và đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao nhận thức về chuyển đổi số được đẩy mạnh triển khai và đạt được nhiều kết quả.

    Hạ tầng số được các doanh nghiệp viễn thông, các sở, ngành, địa phương quan tâm đầu tư nâng cấp, phát triển đáp ứng yêu cầu triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số. Hiện nay, hệ thống truyền dẫn cáp quang, mạng internet băng rộng di động 3G, 4G và cố định đã được phủ đến 100% xã/phường/thị trấn với tốc độ truy nhập trung bình 80Mb/s cao hơn so với tốc độ trung bình của cả nước (tốc độ trung bình cả nước là 78,43Mb/s). Bên cạnh đó, các Sở, ngành và địa phương tiếp tục hoàn thiện và khai thác sử dụng hiệu quả nền tảng số đã được đầu tư, đáp ứng yêu cầu công việc chuyên môn, phục vụ người dân và doanh nghiệp gắn với cải cách hành chính; đề xuất, triển khai các nền tảng số phục vụ chuyển đổi số theo hướng thiết thực, hiệu quả.

    Tính đến ngày 15/11/2022, đã khởi tạo hồ sơ sức khỏe điện tử của người dân trong tỉnh Bình Thuận là 1.143.373 hồ sơ/1.246.306 người, đạt tỷ lệ 92% tổng dân số. Tính đến ngày 16/12/2022, hồ sơ cấp Căn cước công dân lần đầu là 1.149.635 hồ sơ căn cước công dân đối với nhân khẩu cư trú trên địa bàn. Tính đến ngày 20/11/2022, tỷ lệ người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản thanh toán đang còn hoạt động tại các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn đạt khoảng 85% và tỷ lệ người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản thanh toán đang còn hoạt động có đăng ký sử dụng các dịch vụ thanh toán điện tử đạt khoảng 50%.

    Về triển khai chính quyền số, hiện Ủy ban nhân dân thành phố Phan Thiết triển khai và đưa vào vận hành thí điểm Trung tâm Điều hành đô thị thông minh. Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính được triển khai thống nhất, đồng bộ cho 18/19 cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh (trừ Thanh tra tỉnh), Công an tỉnh, Cục Thuế tỉnh, 10/10 Ủy ban nhân dân cấp huyện, 124/124 Ủy ban nhân dân cấp xã. Cung cấp 588 dịch vụ công trực tuyến (trong đó có 309 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 279 dịch vụ công trực tuyến một phần), đồng thời tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia 556 dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành của tỉnh được triển khai đồng bộ trên phạm vi toàn tỉnh (cả 3 cấp: Tỉnh, huyện, xã) và kết nối trục liên thông gửi, nhận văn bản quốc gia.

    Trong năm 2022, cấp mới 08 doanh nghiệp hoạt động liên quan đến lĩnh vực chuyển đổi số với tổng vốn điều lệ đăng ký là 71.800 triệu đồng nâng tổng số trên toàn tỉnh là 200 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chuyển đổi số. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp công nghệ số ước khoảng hơn 2.000 tỷ đồng (trong đó nộp ngân sách 64 tỷ đồng). Hiện nay, toàn tỉnh có 03 sàn thương mại điện tử là: Postmart.vn của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) có 36 sản phẩm OCOP của tỉnh được đưa lên sàn; Voso.vn của Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) có 12 sản phẩm OCOP của tỉnh được đưa lên sàn và sàn thương mại điện tử Bình Thuận (sanphamdiaphuong.com.vn) do Sở Công Thương quản lý có 43 sản phẩm OCOP của tỉnh được đưa lên sàn. 

     Ngoài ra, an toàn thông tin mạng được đảm bảo; công tác đào tạo, bồi dưỡng về chuyển đổi số đang tích cực triển khai cho nhiều đối tượng theo yêu cầu thực hiện nhiệm được giao.

  Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang