Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai cung cấp chữ ký số cá nhân
Lượt xem: 114
         Để đạt mục tiêu cơ bản đến năm 2025 “Tỷ lệ dân số trưởng thành có chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân đạt trên 50%” theo Kế hoạch số 4181/KH-UBND ngày 07/12/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai Quyết định số 411/QĐ-TTg ngày 31/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và góp phần đẩy mạnh việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến gắn với việc sử dụng chữ ký số cá nhân trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

    Ngày 21 tháng 8 năm 2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành văn bản số 2471/SVHTTDL-VP về việc đăng ký sử dụng chữ  ký số cá nhân đến công chức, viên chức, người lao động trong ngành. Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhấn mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, thông tin đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về các chính sách cấp chữ ký số cá nhân của VNPT Bình Thuận.

    VNPT SmartCA là dịch vụ ký số từ xa, chứng thư số của công dân sẽ được lưu trữ, quản lý trên thiết bị và hạ tầng của VNPT. Công dân thực hiện xác thực ký số thông qua App VNPT SmartCA cài đặt trên điện thoại và có thể sử dụng chữ ký số VNPT SmartCA để thực hiện ký số khi giao dịch ngân hàng, tài chính, chứng khoán, đăng ký dịch vụ hành chính công, mua sắm online, thương mại điện tử…

    VNPT Bình Thuận sẽ cung cấp chữ ký số VNPT SmartCA miễn phí cho công dân khi thực hiện đăng ký các thủ tục trên cổng dịch vụ công quốc gia và cổng dịch vụ công tỉnh Bình Thuận, thời gian sử dụng miễn phí là 12 tháng kể từ ngày kích hoạt chữ ký số.

Giới thiệu và hướng dẫn cài đặt VNPT SmartCA: 

 

Đ. Huy - Văn phòng Sở

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang