Trải Nghiệm Lập Trình Robot Cho Bạn Đọc Thiếu Nhi
Lượt xem: 118
    Tiếp nối trong chương trình hoạt động hè năm 2024 của Thư viện tỉnh Bình Thuận. Sáng ngày 12/7/2024 Thư viện tỉnh tổ chức chương trình Trải nghiệm lập trình Robot “KẾT NỐI ĐAM MÊ” cho các em thiếu nhi, với sự tham gia của hơn 30 em học sinh đến từ các trường trung học cơ sở và tiểu học trên địa bàn thành phố Phan Thiết. 

    Trước đó các em học sinh tham gia chương trình, trải qua khóa học 3 ngày về kiến thức lập trình điều khiển robot do Thư viện tỉnh tổ chức miễn phí cho các em đăng ký tham gia.

anh tin bai

Không gian lớp học

anh tin bai

Các em lập trình theo nhóm

    Qua khóa học này, các em có cơ hội mở rộng thêm kiến thức về công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực robot và lập trình điều khiển. Khoá học được chia thành nhiều phần khác nhau, từ lý thuyết cơ bản đến nâng cao, giúp các em có cái nhìn toàn diện về cách lập trình điều khiển robot và hướng tới giáo dục STEM trong cuộc cách mạng 4.0 trên các lĩnh vực công nghệ số.

anh tin bai

Thực hành test chạy robot tránh vật cản

    Trong khóa học các em được truyền đạt những kiến thức về lập trình điều khiển động cơ DC, cảm biến siêu âm, cảm biến hồng ngoại, lập trình điều khiển robot qua điện thoại thông minh…

    Cuối khóa học, sáng ngày 12/7/2024 ban tổ chức cho các em làm bài thu hoạch với hình thức thi theo nhóm. Các em được chia thành 6 nhóm, mỗi nhóm gồm 5 thành viên. Các nhóm thí sinh trải qua hai vòng thi gồm vòng loại và vòng chung kết.

    Giải thưởng cho các nhóm gồm: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 3 giải khuyến khích. Những giải thưởng là những phần quà thân thương, khích lệ tinh thần tham gia của các em.

    Kết thúc cuộc thi, bạn nào tham gia cũng được quà mang về. Các em tham gia luôn thể hiện tinh thần học hỏi, chia sẻ và trau dồi những trải nghiệm về kiến thức lập trình điều khiển robot, hy vọng đây sẽ là chương trình mang lại cho các em nhiều kiến thức bổ ích và là tiền đề thực hiện những đam mê trong tương lai.

anh tin bai

Hình ảnh các em nhận giải khuyến khích

anh tin bai

Hình ảnh các em nhận giải Nhất

Huỳnh Thanh Phú - Thư viện tỉnh

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang