Xây dựng bộ sưu tập truyện thiếu nhi trên Website Thư viện tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 169
         Trong những năm qua, Thư viện tỉnh Bình Thuận cũng đã từng bước thay đổi các hình thức phục vụ trên các nền tảng số để đáp ứng nhu cầu của độc giả. Ngoài thực hiện đăng ký cấp thẻ bạn đọc trực tuyến, Thư viện Bình Thuận còn triển khai các hình thức giới thiệu sách mới trên website và qua Fanpage của thư viện, xây dựng bộ sưu tập tài liệu địa chí đã được số hóa và được tích hợp trên website để độc giả học tập và nghiên cứu.

    Hiện nay Thư viện tỉnh Bình Thuận đã xây dựng bộ sưu tập truyện thiếu nhi bao gồm các mẩu truyện đã được chọn lọc, có nội dung phong phú, đa dạng nhiều thể loại như: kỹ năng sống, gương hiếu học, nhân vật lịch sử Việt Nam… tất cả đều được xử lý nội dung, hình ảnh, chuyển đổi dưới dạng file pdf và được đăng tải lên website của Thư viện tỉnh mà không trở ngại về vấn đề bản quyền.

anh tin bai

Bộ sưu tập truyện thiếu nhi

    Qua đó, các em có thể tiếp cận một cách nhanh chóng những mẩu chuyện hay và mới hiện nay mà không cần phải mất nhiều thời gian cho việc tìm kiếm.Thoả mãn và phát triển nhu cầu hứng thú đọc lành mạnh, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các em đọc sách ở nhiều đề tài, nhiều thể loại, không hạn chế trong một loại sách nhất định, đồng thời giúp các em biết đọc sách một cách có hệ thống, phát triển nhu cầu hứng thú đọc của các em một cách toàn diện, hài hòa.

    Ngoài ra, Bộ sưu tập truyện trực tuyến trên Website của Thư viện được tích hợp các chức năng đọc được định dạng file audio với giao diện thân thiện giúp các em dễ dàng truy cập và sử dụng tài liệu.

anh tin bai

Giao diện thân thiện được tích hợp file audio

    Có thể nói, việc phát triển văn hóa đọc có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với lứa tuổi thanh thiếu niên hiện nay, giúp các em hình thành lối sống lành mạnh, hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử gây hại sức khỏe và mạng xã hội thiếu kiểm soát ảnh hưởng đến sự phát triển tâm sinh lý học sinh. Tuy nhiên, để phát triển, nâng cao văn hóa đọc hơn nữa, ngoài sự quan tâm đầu tư của các trường học, rất cần có sự chung tay đóng góp của cộng đồng và phụ huynh học sinh, đưa các thư viện, câu lạc bộ sách vào hoạt động hiệu quả, thu hút ngày càng nhiều học sinh đến đọc sách, báo, góp phần hình thành và lan tỏa thói quen đọc sách, phát huy tính sáng tạo cho các em, xây dựng một xã hội học tập suốt đời trong Thư viện.

Nguyễn Thị Thanh Hằng

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang