Tăng cường công tác phục vụ khách du lịch dịp lễ 30/4 - 01/5 năm 2024
26/04/2024
Lượt xem: 219
Dịp Lễ 30/4, 01/5 năm nay, dự kiến lượng
khách nội địa đến tỉnh tham quan du lịch, nghỉ dưỡng trong dịp lễ khá cao. Nhằm
tăng cường công tác quản lý, kiểm soát chặt chẽ tình hình an ninh trật tự, an
toàn du khách, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả, chất
lượng dịch vụ.… trong dịp Lễ 30/4 – 01/5 năm 2024, góp phần quảng bá hình ảnh
du lịch Bình Thuận. Ngày 16/4/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn
bản số 985/SVHTTDL-QLDL đề nghị phòng các Ban quản lý khu, điểm du lịch, các cơ
sở kinh doanh lưu trú du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh triển khai
thực hiện các nội dung sau:
Ban quản lý các khu, điểm du lịch: Nâng cao chất
lượng dịch vụ phục vụ du khách theo phương châm: chất lượng - an toàn - thân
thiện; Phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai thực hiện việc chấp hành
các tiêu chí an toàn tại các cơ sở lưu trú, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn
giao thông; tổ chức phân luồng giao thông, sắp xếp bãi đỗ xe tại các điểm tham
quan đảm bảo trật tự; quản lý, kiểm soát tốt hoạt động bán hàng rong, trẻ em
cho thuê tấm trượt cát,… không để xảy ra tình trạng “chặt chém”, lừa gạt du
khách, chèo kéo, đeo bám, quấy nhiễu du khách, cò mồi gây rối trật tự; Thường
xuyên tổ chức làm vệ sinh, thu gom rác thải đảm bảo cảnh quan môi trường ở các
điểm du lịch dã ngoại, du lịch cộng đồng, trong và ngoài đơn vị đảm bảo sạch
đẹp và văn minh.
Các doanh nghiệp du lịch: Nâng cao chất lượng
dịch vụ phục vụ du khách theo phương châm: chất lượng - an toàn - thân thiện; Bố
trí đủ nhân lực và các điều kiện cần thiết để phục vụ tốt du khách, quan tâm rà
soát, kiểm tra nhắc nhở nhân viên phải phát huy tối đa cung cách phục vụ văn
minh, lịch sự; xây dựng hình ảnh thân thiện, hiếu khách nhằm đảm bảo chất lượng
phục vụ, tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc làm ảnh hưởng đến hình ảnh doanh
nghiệp nói riêng và thương hiệu du lịch Bình Thuận nói chung trong quá trình
phục vụ du khách; Thực hiện nghiêm túc quy định về niêm yết giá hàng hóa, dịch
vụ và bán đúng giá niêm yết; Có các biện pháp tăng cường công tác an ninh trật
tự, an toàn cho du khách, phòng chống trộm cắp tài sản, phòng chống cháy nổ cho
du khách khi lưu trú tại đơn vị. Tăng cường công tác cứu hộ tại các bãi tắm ven
biển, hồ bơi, trang bị đầy đủ phương tiện cứu hộ, lắp đặt biển báo, cờ hiệu,
phao tiêu và đảm bảo luôn có nhân viên trực cứu hộ. Rà soát phương tiện kỹ
thuật, quy trình hoạt động các loại hình dịch vụ du lịch mạo hiểm (nếu có);
Thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm;- Thực hiện đúng
quy định về việc kinh doanh hoạt động du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính
mạng, sức khỏe khách du lịch (nếu có) theo quy định tại điều 8, điều 9, điều 10
Nghị định 168-2017/NĐ-CP, ngày 31/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một
số điều của Luật du lịch.
Khi có sự cố, tai nạn rủi ro và các vấn đề
liên quan đến du khách, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch phải thông
báo ngay đến cơ quan có chức năng để kịp thời phối hợp xử lý tốt mọi tình
huống. Đường dây nóng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, số điện thoại:
02523.810.801 hoặc 02523.608.222.
Hồng Linh