Thanh long và nước mắm Con cá vàng được xác lập Kỷ lục châu Á
Lượt xem: 1324
       Mới đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã đề cử xác lập thành công Kỷ lục châu Á năm 2023 cho 02 loại đặc sản của Bình Thuận là: đặc sản trái cây “Thanh long” và đặc sản quà tặng “Nước mắm hiệu Con cá vàng - Công ty CP Nước mắm Phan Thiết”.

    Theo đề cử của VietKings, 09 hồ sơ đã được Tổ chức Kỷ lục châu Á công bố xác lập theo Bộ Tiêu chí đạt giá trị Kỷ lục ẩm thực và đặc sản châu Á lần thứ 5 năm 2023 gồm có: 04 loại - nhóm món ăn đặc sản; 03 đặc sản thiên nhiên; 02 đặc sản quà tặng. Việc đề cử xác lập Kỷ lục châu Á về ẩm thực, đặc sản Việt Nam góp phần quảng bá nền ẩm thực Việt Nam nói chung, các địa phương nói riêng đến đông đảo du khách trong và ngoài nước thông qua hệ thống Kỷ lục trên toàn cầu. 

    Với sứ mệnh chung “Mang tinh hoa Việt Nam ra thế giới”, Vietkings đã tổ chức thực hiện hành trình tìm kiếm và quảng bá các giá trị Ẩm thực - Đặc sản nổi tiếng Việt Nam kể từ năm 2011 đến nay. Qua 4 lần đề cử thành công đến Kỷ lục châu Á (các năm 2012, 2013 và 2022) và lần đề cử thứ 5 năm 2023, đã nâng số lượng Kỷ lục châu Á cho các món ăn - đặc sản Việt Nam lên 50 kỷ lục, trong đó tỉnh Bình Thuận có 02 Kỷ lục là Thanh long và Nước mắm Con cá vàng.

    Thanh long được trồng ở nhiều địa phương khắp Việt Nam, nhưng Bình Thuận mới là xứ sở đích thực của loại trái cây này. Các mẫu phân tích ở Nhật Bản hay Đài Loan đều cho thấy hàm lượng dinh dưỡng cao hơn các xuất xứ khác. Đây là loại trái có nhiều vitamin, ăn mát, lành, khi ăn loại trái cây này sẽ cảm thấy tươi tỉnh và khoẻ khoắn tức thì, vì cơ quan tiêu hoá hấp thụ các dưỡng chất của loại cây này trực tiếp. Ngoài ăn tươi, đến du lịch Phan Thiết - Bình Thuận, du khách còn có thể thưởng thức loại trái “nhiệt đới” này qua các sản phẩm chế biến từ thanh long, từ món ăn, thức uống cho đến mứt, bánh, kẹo, sấy khô…

    Nước mắm hiệu Con cá vàng được sản xuất chủ yếu từ nguồn cá cơm than, cơm sọc tiêu và nguồn muối trắng tinh khiết từ biển Phan Thiết. Chế biến hoàn toàn bằng thủ công với phương pháp truyền thống kết hợp kỹ thuật chế biến cổ truyền với tay nghề kinh nghiệm trên 200 năm. Dòng nước măm Con cá vàng hội tụ tất cả nét tinh túy của nước mắm cổ truyền Phan Thiết, đặt tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm và sức khỏe của người dùng lên hàng đầu. Nước mắm hiệu Con cá vàng Phan Thiết tự hào là sản phẩm đi đầu cung cấp đầy đủ bốn thành phần dinh dưỡng trong một chai nước mắm là: Vitamin (B1, B2, PP và B12), chất sắt, Omega 3 và Acid amin.

    Được biết, trong dịp tổ chức sự kiện Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 52 diễn ra vào ngày 20/5/2023 tại TP. Hồ chí minh, Tổ chức Kỷ lục châu Á sẽ trao Bằng Chứng nhận Kỷ lục châu Á cho đặc sản trái cây “Thanh long” và đặc sản quà tặng “Nước mắm hiệu Con cá vàng - Công ty CP Nước mắm Phan Thiết” cũng như các món ăn - đặc sản Kỷ lục châu Á năm 2023 khác của Việt Nam.

Nguyên Vũ

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang