Tổ chức trưng bày, triển lãm trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội Tụ Xanh”
Lượt xem: 923
          Thực hiện Kế hoạch số 59/KH-BTC ngày 06/01/2023 của Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 về việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận  - Hội tụ xanh”. 

    Theo đó, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch giao Bảo tàng tỉnh Bình Thuận chuẩn bị nội dung liên quan đến 02 cuộc trưng bày, triển lãm với Chủ đề “Di sản văn hóa Bình Thuận kết nối các vùng, miền” diễn ra từ ngày 31/8 đến ngày 06/9/2023 tại tháp Pô Sah Inư gồm 07 đơn vị Bảo tàng, Trung tâm văn hoá, nhà sưu tập tư nhân tham gia và trưng bày, triển lãm “Sắc màu di sản văn hóa biển, đảo của tỉnh Bình Thuận” diễn ra từ ngày 27/8 - 03/9/2023 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh do các đơn vị thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch gồm Cục Mỹ Thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm; Vụ Tổ chức cán bộ cùng 22 đơn vị Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, Sở Văn hoá và Thể thao, Sở Du lịch các tỉnh/thành phố tham gia.

    1. Chủ đề trưng bày, triển lãm “Sắc màu di sản văn hóa biển, đảo của tỉnh Bình Thuận” với hơn 50 hình ảnh và 37 hiện vật liên quan đến di tích, thắng cảnh, kinh tế biển, các sắc, bằng lịch sử liên quan đến chủ quyền biển, đảo của Việt Nam dưới triều đại Nhà Nguyễn, cổ vật trục vớt từ các con tàu đắm trên vùng biển Bình Thuận… nhằm giới thiệu những nét đặc trưng về biển, đảo tỉnh Bình Thuận. Qua đó, góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam và toàn vẹn lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thiêng liêng, là bất khả xâm phạm, góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước cho các thế hệ đương thời và mai sau, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam.

anh tin bai

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm Đảo Phú Quý tháng 6/2023. Ảnh: Quang Nhân

    2. Trưng bày, triển lãm Chủ đề: “Di sản văn hóa Bình Thuận kết nối các vùng, miền” giới thiệu 150 hiện vật và hình ảnh về lịch sử, văn hóa từ xưa đến nay của tỉnh Bình Thuận và hiện vật, hình ảnh của một số tỉnh bạn tại các vùng, miền trong nước. Qua đó, tuyên truyền, giáo dục lòng yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ, đồng thời, đây cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá di sản văn hóa tiêu biểu của các địa phương đến với Nhân dân, du khách trong và ngoài nước; góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội và du lịch tỉnh Bình Thuận nói riêng và các địa phương nói chung cùng phát triển. 

anh tin bai

Hiện vật văn hóa Sa Huỳnh phát hiện tại Bình Thuận

    Đây là hoạt động nhằm tăng cường sự hợp tác, quảng bá, giới thiệu những giá trị di sản văn hóa tiêu biểu của các tỉnh đến với Nhân dân và du khách.

                              Trung Hoà - Phòng Nghiệp vụ Bảo tàng 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang