Tổ chức lớp tập huấn cứu hộ, cứu đuối cho các nhân viên Resort trên địa bàn tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 125
         Căn cứ Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 24/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (Khóa XIV) về phát triển Du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch số 1903/KH-UBND ngày 01/6/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tổ chức thực hiện Đề án xây dựng Bình Thuận trở thành trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia, giai đoạn 2021 - 2025.

    Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cứu hộ, cứu đuối cho các nhân viên của Resort trong quá trình phục vụ khách du lịch trong Năm Du lịch quốc gia - Bình Thuận Hội tụ xanh, cũng như đảm bảo an toàn cho du khách khi tham gia các hoạt động tại hồ bơi bãi tắm của các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh hoạt động thể thao dưới nước trên địa bàn tỉnh.

    Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch số 3479/KH-SVHTTDL ngày 13/12/2023 về việc tổ chức lớp tập huấn cứu hộ, cứu đuối cho nhân viên của các Resort trên địa bàn tỉnh. Thời gian từ ngày 25/12 đến ngày 29/12/2023, tại Khu phố 5, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Học viên tham gia là nhân viên làm công tác cứu hộ, cứu đuối tại các hồ bơi, bãi tắm của các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh hoạt động thể thao dưới nước trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Ảnh: Phòng Quản lý Thể dục thể thao

    Tham gia lớp tập huấn, các học viên sẽ được trang bị kiến thức của các văn bản quy phạm pháp luật trong hoạt động cứu hộ, cứu đuối đối với lĩnh vực thể dục thể thao, kỹ thuật bơi ếch, bơi trườn sấp, lặn, bơi tiếp cận và bơi dìu nạn nhân, các phương pháp giải thoát trong nước, các bước hô hấp nhân tạo; bơi hoàn thành cự ly 200m, bơi thực dụng 25m tiếp cận nạn nhân và dìu nạn nhân vào bờ, thực hiện các bước hô hấp nhân tạo.

anh tin bai

Ảnh: Phòng Quản lý Thể dục thể thao

    Kết thúc lớp tập huấn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học, đây là điều kiện để các cơ sở thể thao, du lịch được tổ chức hoạt động trong thời gian tới.

Phòng Quản lý TDTT

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang