TRIỂN KHAI CÔNG TÁC PHỤC VỤ KHÁCH DU LỊCH DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN CANH TÝ 2020
Lượt xem: 1452

Nhằm đảm bảo môi trường tự nhiên, môi trường xã hội và chất lượng dịch vụ phục vụ; thông tin về các chương trình hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; kịp thời cung cấp thông tin các điểm đến và xử lý các phản ánh về chất lượng dịch vụ; xây dựng hình ảnh điểm đến An toàn - Thân thiện - Chất lượng tạo ấn tượng tốt trong lòng du khách đến tham quan nghỉ dưỡng tại Bình Thuận trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Đối với Ban quản lý các khu, điểm du lịch cần phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm du lịch (không để xảy ra nạn chèo kéo, đeo bám, quấy nhiễu du khách, trộm cắp móc túi, gây rối trật tự, cờ bạc, mê tín dị đoan,…) ; Đặc biệt tăng cường công tác quản lý, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường ở khu vực Hòn Rơm, Đồi Cát Bay, Suối Tiên, bãi biển Cam Bình, khu du lịch Bình Thạnh... Kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch thực hiện tốt việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; giữ bình ổn giá cả hàng hóa, dịch vụ lưu trú, ăn uống; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, trang trí và tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Ngoài ra còn tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động của Hướng dẫn viên và các đoàn khách nước ngoài; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý hoặc thông báo ngay cho cơ quan chức năng các trường hợp vi phạm quy định về lữ hành, hướng dẫn du lịch tại điểm tham quan du lịch. Tuyệt đối không để khách du lịch nước ngoài có hành vi gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, truyền thống, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam; người nước ngoài làm hướng dẫn viên du lịch, thuyết minh sai lệch giá trị văn hóa, lịch sử tại điểm tham quan du lịch. Tăng cường công tác quản lý, khai thác du lịch mạo hiểm tại các khu, điểm du lịch. Có các biển báo, quy định, hướng dẫn du khách tại các điểm tham quan, nơi công cộng, bãi tắm biển. Tăng cường công tác cứu hộ ở các bãi tắm, trên biển.

Còn với các doanh nghiệp du lịch cần chuẩn bị tốt nhân lực, vật lực nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, chất lượng phục vụ du khách. Tích cực tổ chức các hoạt động phục vụ du khách lưu trú tại cơ sở. Tăng cường công tác vệ sinh môi trường trong và xung quanh khu vực; xử lý rác thải, xả nước thải đúng quy định. Tăng cường trang trí đèn, hoa, cây cảnh tại cơ sở và treo cờ Tổ quốc. Tuân thủ nghiêm các quy định về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không lôi kéo và nâng cao giá bán quá giá niêm yết. Phục vụ du khách thân thiện, văn minh, lịch sự và an toàn.

Có các biện pháp tăng cường công tác an ninh trật tự, an toàn cho du khách, phòng chống trộm cắp tài sản, phòng chống cháy nổ cho du khách khi lưu trú tại đơn vị. Tăng cường công tác cứu hộ tại các bãi tắm ven biển, hồ bơi, trang bị đầy đủ phương tiện cứu hộ, lắp đặt biển báo, cờ hiệu, phao tiêu và đảm bảo luôn có nhân viên trực cứu hộ. Thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, sử dụng các loại thực phẩm, nguyên liệu chế biến đảm bảo vệ sinh, tiêu chuẩn, chất lượng. Không sử dụng các loại thực phẩm, nguyên liệu lạ chưa rõ nguồn gốc và quá hạn sử dụng.

Các cơ sở lưu trú du lịch có tổ chức loại hình du lịch mạo hiểm, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành khi xây dựng các chương trình du lịch mạo hiểm phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách. Khi đưa khách du lịch đến tham quan, sử dụng dịch vụ tại các điểm du lịch mạo hiểm phải tuân thủ đúng quy định, quy trình của Ban quản lý hoặc đơn vị tổ chức hoạt động. Sắp xếp, bố trí đậu xe trật tự an toàn, không lấn chiếm lòng lề đường gây ách tắc giao thông. Khi có sự cố, tai nạn rủi ro và các vấn đề an ninh liên quan đến du khách, doanh nghiệp cần thông báo gấp đến đường dây nóng để kịp thời phối hợp xử lý tốt mọi tình huống.

Tăng cường công tác xúc tiến du lịch tại chỗ, giới thiệu sản phẩm du lịch mới, các tour du lịch mới đến với du khách. Tổ chức đưa du khách tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ diễn ra trong dịp Tết ( Bắn pháo hoa, các hoạt động lễ hội và văn nghệ dân gian Chăm tại Trung tâm trưng bày Văn hóa Chăm huyện Bắc Bình, Tháp Pô Sah Inư và tại các địa phương khác trong tỉnh…);  các hoạt động thể thao truyền thống (Đua thuyền trên sông Cà Ty, leo núi Tà Cú, chạy vượt Đồi Cát…) trong đầu năm mới.

Khi có sự cố, tai nạn rủi ro và các vấn đề liên quan đến du khách, các đơn vị  phải thông báo ngay đến cơ quan có chức năng để kịp thời phối hợp xử lý tốt mọi tình huống. Đường dây nóng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, số điện thoại: 02523.810.801 hoặc 02523.608.222./.

Hồng Linh

Tin khác
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang