Biển trời Phan Thiết rực rỡ sắc màu khinh khí cầu
Lượt xem: 700
      Chào mừng Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, sáng nay (24/3), tại bãi biển Đồi Dương (đường Lê Lợi, Tp. Phan Thiết) đã tưng bừng diễn ra Ngày hội Khinh khí cầu năm 2023. Hàng ngàn người dân địa phương và du khách đã đến thưởng lãm những hình ảnh rực rỡ của những “quả bóng” khổng lồ lơ lửng trên bầu trời phố biển.

    Do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với đơn vị trình diễn khinh khí cầu phục vụ Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 (sẽ diễn ra tối 25/3 tại NovaWorld Phan Thiet) tổ chức, Ngày hội Khinh khí cầu tại bãi biển Đồi Dương trình diễn bay treo 21 khinh khí cầu hình “giọt nước”, chiều cao từ 10 - 12 mét và nhiều màu sắc vui nhộn, tạo nên những hình ảnh độc đáo và rực rỡ cho một góc không gian biển trời thành phố Phan Thiết. Và để tạo thêm không khí vui tươi, rộn ràng, Ngày hội Khinh khí cầu còn có 6 khinh khí cầu hơi “neo” tại mặt đất để khán giả, khách du lịch tham quan, trải nghiệm và sống ảo.

    Do được truyền thông từ trước, bãi biển Đồi Dương sáng 24/3 khá rộn ràng với hàng ngàn người dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế có mặt đón xem và chiêm ngưỡng Ngày hội Khinh khí cầu lần đầu tiên được tổ chức quy mô ngay tại khu vực trung tâm thành phố Phan Thiết. Vừa thay nhau check-in với người thân, chị Trần Kim Lài (ngụ phường Bình Hưng, Phan Thiết) vừa vui vẻ cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi và gia đình được xem trình diễn và chụp ảnh những khinh khí cầu nhiều màu sắc ngộ nghĩnh ngay trên quê hương mình. Chúng tôi đã chờ đợi từ hôm qua đến giờ và đã rất vui và hài lòng khi đến đây”.

    Không chỉ thưởng lãm những hình ảnh lãng mạn của khinh khí cầu, khán giả đến xem còn có cơ hội được đội ngũ kỹ thuật viên giới thiệu về lịch sử ra đời, cách thiết kế, phong cách phối màu, nguyên tắc vận hành của khinh khí cầu cũng như về các câu lạc bộ, đơn vị ở Việt Nam chuyên tổ chức hoạt động và kinh doanh dịch vụ bay khinh khí cầu. Một du khách đến từ Ấn Độ đã rất ngạc nhiên và thích thú khi hòa mình vào không gian sôi động của Ngày hội Khinh khí cầu ngay trên bãi biển xinh đẹp của thành phố. Nam du khách chia sẻ: “Không những hấp dẫn và thân thiện, điểm đến Mũi Né với nhiều hoạt động sôi động đã để lại trong tôi và những người bạn nhiều ấn tượng đẹp”. Được biết, tại thành phố Phan Thiết đã có đơn vị kinh doanh dịch vụ bay khinh khí cầu ngắm thành phố Phan Thiết từ trên cao và khu vực Đồi cát Bàu Trắng (Bắc Bình).

    Theo Ban Tổ chức, ngoài khung giờ trình diễn “bay” khinh khí cầu trong buổi sáng từ 6g30 - 8g30, để phục vụ nhu cầu thưởng lãm của công chúng và khách du lịch, Ngày hội Khinh khí cầu còn tiếp tục với khung giờ trình diễn từ 18g30 - 19g30 chiều tối nay. Ngoài ra, tại không gian tổ chức Ngày hội Khinh khí cầu, vào tối nay, còn diễn ra chương trình nghệ thuật theo phong cách “Âm nhạc đường phố” do Đội Văn nghệ Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Phan Thiết biểu diễn, phục vụ người dân địa phương và khách du lịch.

Nguyên Vũ

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang