Chương trình Đờn ca tài tử - Cải lương “Phan Thiết quê mình”
Lượt xem: 35
        Nằm trong chuỗi chương trình nghệ thuật kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Phan Thiết - Bình Thuân (19/4/1975 - 19/4/2024) và 49 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); chương trình Đờn ca tài tử - Cải lương với chủ đề “Phan Thiết quê mình” đã diễn ra với nhiều tiết mục ý nghĩa, đem đến cho giới mộ điệu một đêm  nhạc ngọt ngào trong những ngày nghỉ lễ. 

    Phần đầu chương trình, giới mộ điệu đờn ca tài tử - cải lương đã được thưởng thức những giọng ca ngọt ngào khi trầm ấm, lúc ngân vang lảnh lót của Nghệ nhân ưu tú Thanh Thao, Nghệ nhân ưu tú Hà Thu, Nghệ nhân ưu tú Thúy Hồng, tài tử Thanh Trúc, Liên Hoan cùng các ca khúc ngợi ca quê hương đất nước như Phan Thiết quê mình (Tác giả: Thạc sĩ Châu Minh Tâm), Nỗi nhớ tháng tư (Tác giả: Diệp Vàm Cỏ), Dục Thanh nhớ Bác (Tác giả: Nghệ nhân nhân dân Đặng Long); Khán giả cũng được mãn nhĩ với phần hòa đàn điêu luyện của các tài tử đờn: Văn Vui, Châu Đường, Ngọc Thắng.

anh tin bai

Nghệ nhân ưu tú Hà Thu và tài tử Thanh Trúc trình diễn ca khúc Dục Thanh nhớ Bác

anh tin bai

 

anh tin bai

Các tài tử trình diễn

    Chương trình còn có phần giao lưu trò chơi âm nhạc có thưởng: Lý cái mơn và Lý trăng soi. Khán giả đã cùng nghe Nghệ nhân ưu tú Hà Thu hát thì phạm các điệu lý trong ca khúc Dục Thanh nhớ Bác. Nhiều khán giả đã rất hào hứng tham gia giao lưu.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Khán giả hát giao lưu các điệu lý

    Đêm nhạc đờn ca tài tử cải lương càng thêm ý nghĩa khi các Nghệ nhân ưu tú và tài từ cùng trình diễn Trích đoạn “Xuân về nhớ chiến trường xưa” của tác giả Thế Châu. Nhiều cảm xúc trào dâng khi các giọng ca hóa thân thành các chiến sĩ sau khi hoàn thành nhiệm vụ, trở về cuộc sống đời thường nhưng vẫn luôn nhớ về đồng đội cũ. Cứ mỗi dịp được gặp nhau lại hàn huyên tâm sự chuyện thời chiến đấu đầy nhiệt huyết để bảo vệ non sông; cùng nhau đến nghĩa trang thăm đồng đội đã ngã xuống. Trích đoạn càng thêm ý nghĩa trong chương trình đêm 30/04 chào mừng ngày đất nước thống nhất.

anh tin bai

Các nghệ sĩ, tài tử trình diễn trích đoạn

    Không chỉ chương trình Đờn ca tài tử - Cải lương, nhân dịp các ngày lễ lớn trong tháng tư Trung tâm Văn hóa tỉnh cũng tổ chức loạt chương trình âm nhạc đường phố và chiếu phim tuyên truyền vô cùng đặc sắc, thu hút nhân dân và du khách cùng nán lại khu vực Mặt tiền Nhà hát và Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Bình Thuận để thưởng thức.

    Sắp tới đây vào lúc 19h ngày 7/5, nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Trung tâm Văn hóa tỉnh tiếp tục hoạt động chiếu phim tuyên truyền “Ký ức Điện Biên” cũng như giao lưu ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc ta. Kính mời nhân dân và du khách cùng đến xem và tham gia chương trình. 

Bài: Thùy Tiên

Ảnh: Nguyễn Tuấn

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang