Hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa hai đơn vị ngành Văn hóa
Lượt xem: 253
           Nhằm đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của nhân dân, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Thành tỉnh An Giang vừa có chuyến đi giao lưu trao đổi kinh nghiệm với Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Thuận đầy ý nghĩa. 

    Một ngày đầu hè nắng đẹp, đoàn công tác Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Thành tỉnh An Giang đã đến phố biển Phan Thiết trao đổi kinh nghiệm chuyên môn kết hợp tham quan, giao lưu.

    Hai đơn vị đã có buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tổ chức các hoạt động tại chỗ, đưa văn hóa về cơ sở, tổ chức Hội thi, Hội diễn. Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Thành tỉnh An Giang cũng gửi tặng Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Thuận món quà ý nghĩa là bức tranh “Bác Hồ và Bác Tôn” được làm từ chất liệu lá thốt nốt - loại cây trồng phổ biến ở vùng Tri Tôn, Tịnh Biên - đặc sản của vùng đất An Giang.

anh tin bai

Quà tặng ý nghĩa của Trung tâm Văn hóa, thể thao và truyền thanh huyện Châu Thành tỉnh An Giang

    Trong chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đoàn An Giang cũng đã đi tham quan các di tích, điểm đến tại thành phố Phan Thiết. Đặc biệt, đoàn đã vào tham quan Nhà hát và Triển lãm nghệ thuật tỉnh Bình Thuận đang trong giai đoạn  hoàn thành.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Đoàn An Giang tham quan Nhà hát và Triển lãm nghệ thuật tỉnh Bình Thuận

    Ông Lâm Thành Tại - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Thành tỉnh An Giang cho biết: “Chúng tôi rất vui vì được đến với với Phan Thiết, thành phố mát xanh, thân thiện. Chúc mừng tỉnh Bình Thuận sắp có được một nhà hát và triển lãm quy mô, hiện đại. Chúng tôi mong rằng khi nhà hát chính thức đưa vào hoạt động thì đoàn An Giang sẽ có cơ hội được biểu diễn giao lưu, qua đó góp phần mang đến cho người dân những trải nghiệm thú vị khi thưởng thức các chương trình nghệ thuật đặc sắc.”

anh tin bai

 

anh tin bai

Ông Lâm Thành Tại - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Thành tỉnh An Giang phát biểu tại buổi giao lưu

    Năm 2024, Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Thuận dự kiến thực hiện nhiều hoạt động lớn như đăng cai Liên hoan Tiếng hát miền Đông, tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng tỉnh Bình Thuận, tham dự Ngày hội Văn hóa Dân tộc Chăm tại Ninh Thuận, tổ chức các hoạt động chiếu phim tuyên truyền các ngày lễ lớn của tỉnh, đất nước và loạt hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ nhân dân vào các dịp lễ, tết. Hoạt động lần này không chỉ giúp hai đơn vị trao đổi kinh nghiệm chuyên môn. Đồng thời tạo thêm tình đoàn kết, gắn bó, thúc đẩy hoạt động văn hóa giữa hai tỉnh Bình Thuận - An Giang ngày càng phát triển. Thông qua hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, Trung tâm Văn hóa tỉnh có thêm nhiều bài học, mô hình hay để áp dụng thực hiện tốt các chương trình nghệ thuật để phục vụ công chúng.

Bài và ảnh: Thùy Tiên

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang