Lễ ra mắt mô hình “Tổ tư vấn, phòng chống bạo lực gia đình” và tập huấn kỹ năng tư vấn ứng phó với bạo lực gia đình tại xã Long Hải, huyện Phú Quý
Lượt xem: 147
          Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình là một tổ ấm, mỗi thành viên gắn kết với nhau bằng quan hệ huyết thống, thân thiết nhất. Gia đình tồn tại được là nhờ tình yêu, hòa nguyện với tình thương và tinh thần trách nhiệm với nhau. Mỗi gia đình thực sự hạnh phúc là khi các thành viên gắn bó, chia sẽ, thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng bạo lực gia đình vẫn còn đang xảy ra, trở thành vấn nạn của xã hội, gây nhức nhối cho nhân loại, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho con người, nhất là đối với phụ nữ và trẻ em. Tình trạng bạo lực gia đình có xu hướng ngày càng trầm trọng, phức tạp hơn, để lại nhiều hậu quả khó lường, làm xói mòn các giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của dân tộc, làm suy yếu động lực phát triển của đất nước.

    Để tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, cộng đồng và toàn xã hội chung tay thực hiện chính sách, pháp luật của nhà nước về công tác xây dựng gia đình, phòng chống bạo lực gia đình đồng thời thực hiện Kế hoạch số 1936/KH-UBND ngày 24/5/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ năm 2024”; Ngày 31/5/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Phú Quý tổ chức Lễ phát động ra mắt Mô hình “Tổ tư vấn phòng, chống bạo lực gia đình ở cộng đồng” và Tập huấn kỹ năng tư vấn, ứng phó với bạo lực gia đình năm 2024 tại xã Long Hải, huyện Phú Quý.

anh tin bai

    Đại biểu tham dự Lễ ra mắt mô hình. Ảnh: Phòng QLVHGĐ

    Tham dự buổi lễ có ông Võ Thành Huy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ông Nguyễn Văn Thiện, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phú Quý; Ông Trần Công Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Long Hải cùng Toàn thể thành viên Tổ tư vấn Phòng, chống bạo lực gia đình và Ban Điều hành các Thôn của xã Long Hải.

anh tin bai

Ông Võ Thành Huy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Phòng QLVHGĐ

    Mô hình “Tổ tư vấn Phòng, chống bạo lực gia đình” ở xã Long Hải, huyện Phú Quý được thành lập với 19 thành viên  có uy tín sinh sống trên địa bàn xã Long Hải, tự nguyện tham gia vào tổ; hoạt động trên tinh thần tự giác, tự nguyện nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho các gia đình, nạn nhân bị bạo lực gia đình tại địa phương. Các thành viên Tổ tư vấn được trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản nhằm hỗ trợ kịp thời, hiệu quả những nạn nhân bị bạo lực đặc biệt là phụ nữ và trẻ em bị bạo hành, xâm hại có nơi tạm lánh khẩn cấp, cách ly với người gây bạo lực, giúp các nạn nhân tiếp cận các dịch vụ chăm sóc tối thiểu ban đầu về y tế, phục hồi sức khỏe, tư vấn ổn định tâm lý, tư vấn pháp luật cơ bản và phòng tránh bạo lực tiếp tục tái diễn.. Với phương châm hoạt động “Mỗi thành viên là 01 hạt nhân tuyên truyền, hỗ trợ”, Tổ tư vấn hoạt động mọi lúc mọi nơi và bất cứ khi nào có bạo lực gia đình xảy ra, nhằm tạo ra những thay đổi tích cực, góp phần vào công tác Phòng, chống bạo lực gia đình ở địa phương trong thời gian tới.

anh tin bai

Thành viên Tổ tư vấn ra mắt. Ảnh: Phòng QLVHGĐ

anh tin bai

Ông Nguyễn Quý Đức, Phó Trưởng phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình chủ trì buổi Tập huấn. Ảnh: Phòng QLVHGĐ

anh tin bai

Cán bộ và Nhân dân xã Long Hải trao đổi, thảo luận nhiều nội dung có liên quan trong buổi Tập huấn. Ảnh: Phòng QLVHGĐ

    Trong dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lớp tập huấn kỹ năng tư vấn, ứng phó với bạo lực gia đình với mục đích thông tin đến các cán bộ và Nhân dân ở địa phương các văn bản mới của Trung ương, của tỉnh về triển khai thực hiện công tác gia đình, phòng chống bạo lực gia đình giúp cho đội ngũ cán bộ làm công tác gia đình được tiếp cận những kiến thức cơ bản và một số kỹ năng nghiệp vụ tư vấn, ứng phó với bạo lực gia đình, góp phần thực hiện tốt mục tiêu xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Mai Trâm - Phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang