Những người viết huyền thoại
Lượt xem: 80
          Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng quê hương Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2024); giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức các chương trình văn hóa nghệ thuật phục vụ nhân dân và du khách. Trong đó, hoạt động chiếu phim Bộ phim “Những người viết huyền thoại” đã gây xúc động cho người xem.

    Bộ phim hành động - chiến tranh “Những người viết huyền thoại” do Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng. Phim có sự tham gia của Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Hải, Trương Minh Quốc Thái, Tăng Bảo Quyên, Bảo Thanh…

anh tin bai

Một số cảnh phim

    Bộ phim là câu chuyện đầy bi tráng quanh việc lắp đặt đường ống dẫn dầu dài 5.000 km xuyên Trường Sơn trong những năm tháng khốc liệt nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ (1968 - 1969).

    Phim được chiếu trên màn hình led 24m2, hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động. Những khoảnh khắc các chiến sĩ cắn rang chịu đau khi chiến đấu rồi lặng lẽ ngã xuống, đoạn thoại của cô văn công và anh lính “Anh Nghĩa, hết chiến tranh, nếu còn nhớ thì ra Hà Nội thăm em nhé!”, “Anh Nghĩa, anh đừng chết nhé!”; hay hình ảnh người chị đi tìm em trai nhỏ và mạnh mẽ hét lên rồi bắn rơi máy bay địch, đã gây xúc động mạnh cho người xem.

     Phim dựa trên nguyên mẫu tướng Đinh Đức Thiện và những người đi tiền trạm xây dựng đường ống xăng dầu. Họ đã hy sinh tuổi trẻ, tuổi thanh xuân - cái tuổi đẹp nhất của những người con trai và con gái ấy đã góp phần làm nên trang sử hào hùng. Góp phần cùng toàn quân, toàn dân thống nhất non sông đất nước của mùa xuân năm 1975 rực rỡ, họ là Những Người viết nên huyền thoại vẽ vang của dân tộc.
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Người dân xem phim

    Chuỗi các chương trình nghệ thuật phục vụ nhân dân và du khách nhân dịp các ngày lễ lớn trong tháng tư sẽ tiếp tục diễn ra vào các ngày 29 và 30/04. Tối 29/4/2024 có Chương trình Acoustic quy tụ các band nhạc trẻ của thành phố Phan Thiết.  Vào lúc 19h30 ngày 30/4 là Chương trình Đờn ca tài tử Cải lương với các tiết mục hòa tấu, các nhạc phẩm ca ngợi quê hương Bình Thuận, ngợi ca Bác Hồ và tình yêu đất nước.

    Kính mời nhân dân và du khách cùng đến Nhà hát và Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Bình Thuận để thưởng thức các chương trình ý nghĩa.

Bài: Thùy Tiên

Ảnh: Nguyễn Tuấn

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang