Đại hội Chi bộ Trung tâm Văn hóa tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2025
Lượt xem: 382

Ngày 26/7/2022, Đại hội Chi bộ Trung tâm Văn hóa tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2025 diễn ra với sự tham dự của ông Võ Thành Huy - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, 22/22 Đảng viên và các đối tượng Đảng của Trung tâm Văn hóa tỉnh.

 Đại hội đã thông qua báo cáo chính trị; báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2022. Theo đó, thế mạnh của Chi bộ là đội ngũ Đảng viên có trình độ chính trị vững vàng, tư tưởng ổn định, có chuyên môn, có kinh nghiệm, năng lực thực tiễn và đoàn kết nhất trí cao. Đồng thời có sự lãnh đạo sâu sát của Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nên những năm vừa qua, Chi bộ đã hoàn thành các chỉ tiêu được giao. Công tác tổ chức bộ máy được quan tâm, ổn định về tư tưởng. Các đoàn thể đã phát huy vai trò trong công tác xây dựng Đảng, chăm lo lợi ích và đời sống tinh thần của viên chức và người lao động. 

 Chỉ đạo tại Đại hội, ông Võ Thành Huy nhấn mạnh: Thời gian tới, cần chú trọng phát triển hoạt động các Câu lac bộ đội nhóm và tổ chức định kỳ các hoạt động âm nhạc đường phố, tạo sân chơi và thu hút sự quan tâm của nhân dân đối với các hoạt động của Trung tâm Văn hóa tỉnh. Tiếp tục duy trì và phát huy, xây dựng các chương trình biểu diễn phục vụ các sự kiện lớn của đất nước và địa phương, tham gia các hội thi, hội diễn, triển khai công tác tuyên truyền cổ động trực quan phục vụ các sự kiện chính trị, các dịp lễ, tết… Về quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị: Cần đẩy nhanh tiến độ, rà soát, đề xuất xử lý, lập danh mục các tài sản không sử dụng, hư hỏng thanh lý, đấu giá. Ban Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh cần có sự chuẩn bị, chủ động tổ chức hội nghị quán triệt các chủ trương, các định hướng quản lý, sử dụng công trình Nhà hát và triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận.

Về công tác cán bộ, Trung tâm Văn hóa tỉnh cần đề xuất bổ sung một Phó Giám đốc; tiếp tục rà soát để đào tạo bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, tư tưởng chính trị theo từng tiêu chuẩn quy định, không để trường hợp viên chức đang giữ vị trí chủ chốt hoặc sắp tới được bổ nhiệm mà thiếu các tiêu chuẩn về chính trị, về chuyên môn; việc giải quyết nghỉ việc, thôi việc cho viên chức, người lao động cần thực hiện đúng đối tượng, đúng thời điểm, phù hợp với chính sách, chế độ, quỹ tiền lương của đơn vị. Về công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, cần xây dựng cơ quan, đoàn thể thành một khối thống nhất về nhận thức và hành động, chú trọng vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, Đảng viên, cán bộ chủ chốt phải gương mẫu trong công tác, trong sinh hoạt, trong chấp hành công vụ…

Ra mắt Ban chấp hành

Qua sự tín nhiệm của các Đảng viên trong Chi bộ, đồng chí Nguyễn Tú Long - Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh được bầu giữ chức vụ Bí thư; đồng chí Trương Quang Phúc - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh giữ chức vụ Phó Bí thư và 3 đồng chí: Nguyễn Lê Pha Diễm - Phó Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp; Dương Lan Anh - Phó Trưởng phòng Cổ động trực quan Triển lãm và Sự kiện, Nguyễn Ngọc Nhân - Bí thư Chi đoàn, Phương pháp viên Phòng Nghiệp vụ Văn hóa làm Chi ủy viên.

Hy vọng với sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Chi bộ mới, Chi bộ Trung tâm Văn hóa tỉnh sẽ nỗ lực khắc phục các hạn chế còn tồn tại, gương mẫu, đoàn kết, thống nhất, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi bộ Trung tâm Văn hóa tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Trung tâm Văn hóa tỉnh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang