Giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh tại Indonesia
Lượt xem: 929
     Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TRAVEX 2023 tại Indonesia, chiều ngày 03/02/2023, đã diễn ra buổi họp báo quốc tế giới thiệu du lịch Việt Nam và Năm Du lịch quốc gia 2023 tới các phóng viên báo chí, cơ quan thông tấn, truyền hình quốc tế. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu chủ trì; tham dự còn có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc.

    Tại buổi họp báo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu thông báo kể từ ngày 15/3/2022, Việt Nam đã chính thức mở cửa hoàn toàn trở lại các hoạt động du lịch. Nhờ vào chính sách mở cửa thông thoáng, du lịch Việt Nam năm 2022 đã có bước phục hồi, đạt được những kết quả đáng khích lệ khi đón 3,66 triệu lượt khách quốc tế; tăng 23,3 lần so với năm 2021. Trong năm mới, với những nỗ lực trong việc phát triển du lịch, xúc tiến quảng bá, giới thiệu điểm đến, sản phẩm, dịch vụ cùng với sự đồng hành, ủng hộ của doanh nghiệp, đối tác, cơ quan truyền thông, du lịch Việt Nam sẽ phục hồi và phát triển mạnh mẽ như trước dịch.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu

   Việt Nam có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, với các sản phẩm du lịch đa dạng, tập trung phát triển 4 dòng sản phẩm chính là du lịch biển; du lịch văn hóa, di sản; du lịch sinh thái và du lịch thành phố. Bên cạnh đó, còn có các sản phẩm bổ trợ như du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch mạo hiểm, du lịch golf… Đặc biệt, năm 2023, tỉnh Bình Thuận đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia với chủ đề "Hội tụ xanh" sẽ định hướng xu hướng phát triển du lịch xanh bền vững, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc giới thiệu Năm Du lịch quốc gia

   Là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc cho biết, Bình Thuận nằm ở trung tâm ba vùng kinh tế của Việt Nam, nằm trên hành lang kinh tế quan trọng về đường bộ, đường sắt và đường thủy. Bên cạnh đó, tỉnh có những lợi thế về vị trí địa lý, khí hậu, cảnh quan cùng các tài nguyên thiên nhiên đa dạng, phong phú; những giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời là những tiềm năng quý giá để phát triển du lịch và kinh tế biển. Hiện nay, Bình Thuận có khoảng 600 khu nghỉ dưỡng, khách sạn với 18.000 phòng và khoảng 1.000 căn hộ du lịch, đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch nội địa và quốc tế.

Phóng viên hỏi về Năm Du lịch quốc gia 2023

    Mũi Né được coi là điểm nhấn của thương hiệu du lịch Bình Thuận. Nằm ở thành phố Phan Thiết, Mũi Né được đánh giá là một trong những bãi biển tự nhiên đẹp nhất Việt Nam, là điểm đến tuyệt vời trong chuyến hành trình du lịch đến đất nước hình chữ S xinh đẹp. Nơi đây nổi tiếng với những con đường rợp bóng cọ, bãi biển đẹp, sóng vỗ mạnh, cồn cát khổng lồ rực rỡ dưới nắng. Mũi Né còn được mệnh danh là "vương quốc nghỉ dưỡng" và đang trở thành một trong những điểm đến hàng đầu tại Việt Nam dành cho những ai yêu thích biển Việt Nam - nơi lý tưởng để thư giãn và tận hưởng kỳ nghỉ.

Quang cảnh buổi họp báo

    Năm Du lịch quốc gia 2023 diễn ra tại Bình Thuận với hơn 200 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch với quy mô liên tỉnh, quốc gia và quốc tế được tổ chức là cơ hội để giới thiệu, quảng bá về du lịch địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung đến đông đảo bạn bè quốc tế. Đồng thời, mở ra giai đoạn mới trong hợp tác du lịch với các quốc gia, kết nối với các doanh nghiệp du lịch, thúc đẩy mở rộng thị trường khách du lịch trong khu vực ASEAN và trên thế giới.

Nguyên Vũ

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang